Công tác giáo dục thể chất ở Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

03:03, 22/03/2012

Những ngày này, không khí tập luyện TDTT của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định khá sôi động. Từ nhà đa năng đến các sân bóng đá, bóng chuyền trong khuôn viên nhà trường luôn vang lên tiếng hò reo, cổ vũ của đội tuyển sinh viên các lớp tập luyện chuẩn bị cho giải thể thao sinh viên nhà trường chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3).

Giờ học môn bóng chuyền của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.
Giờ học môn bóng chuyền của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hiện có trên 4.000 học sinh, sinh viên theo học các loại hình đào tạo từ đại học, cao đẳng và liên thông đại học. Để đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất trong học sinh, sinh viên những năm qua nhà trường luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy tập luyện, thi đấu TDTT của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên. Năm 2011, nhà trường đã xây dựng 1 sân bóng đá, 1 sân tennis và sửa chữa, nâng cấp sân bóng chuyền, đường chạy, hố nhảy xa, bàn bóng bàn... Đến nay, hệ thống thiết bị phục vụ giáo dục thể chất của nhà trường khá đầy đủ với 1 nhà tập luyện đa năng gồm 2 sân cầu lông, 6 bàn bóng bàn cùng hệ thống sân bóng đá mini, sân bóng chuyền, sân quần vợt… Công tác giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên được thực hiện nghiêm túc đúng quy định của Bộ GD và ĐT. Trong đó, sinh viên hệ đại học thực hiện 150 tiết học, hệ cao đẳng thực hiện 90 tiết học và hệ liên thông đại học là 60 tiết với các môn học gồm chạy ngắn, nhảy xa, bóng chuyền, bóng bàn và các bài tập thể dục. Thầy giáo Vũ Huy Hồng, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất nhà trường cho biết: “Phần lớn các thầy, cô giáo trong tổ bộ môn còn trẻ nên thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, tìm tòi sáng tạo phương pháp giảng dạy. Các tiết học thể dục đều xen kẽ các trò chơi thu hút các em tập luyện”. Để đẩy mạnh phong trào thể thao trong học đường, nhà trường xây dựng CLB thể thao gồm bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền và bóng đá với các thành viên là giảng viên, sinh viên tập luyện vào các buổi ngoại khóa. Vào các dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), Quốc khánh (2-9)... bộ môn Giáo dục thể chất và Đoàn trường đều phối hợp, lựa chọn tổ chức thi đấu một trong số các môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Trước các giải đấu, các lớp đều tổ chức tuyển chọn VĐV tiêu biểu đi thi đấu. Số lượng VĐV tham gia đông nên các giải thể thao trường tổ chức đều diễn ra sôi nổi, thu hút được sự tham gia, cổ vũ của đông đảo học sinh, sinh viên. Trong đó, giải bóng đá sinh viên thường thu hút khoảng 200 VĐV ở 12 đội tuyển bóng đá nam, nữ tham gia; giải bóng bàn thu hút gần 100 sinh viên tham gia. Các giải đấu là cơ hội để sinh viên, học sinh nhà trường tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, cuộc sống.

Ngoài việc tổ chức các giải thể thao, nhà trường thường xuyên cử VĐV tham gia các giải đấu thể thao với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, các giải thể thao do Tỉnh Đoàn, Hội thể thao các trường đại học và chuyên nghiệp khu vực Nam đồng bằng sông Hồng, Bộ Y tế tổ chức. Đội bóng đá sinh viên nữ của trường từ năm 2009 đến nay đều giành giải nhất giải bóng đá nữ sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tỉnh. Đội tuyển bóng bàn nhà trường luôn dẫn đầu khối các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh và giành thành tích cao tại các giải đấu bóng bàn do Hội thể thao Nam đồng bằng sông Hồng, Bộ Y tế, Bộ GD và ĐT tổ chức./.

Bài và ảnh: Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com