Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định cùng khách hàng vượt qua đại dịch COVID-19

08:09, 14/09/2021

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến kéo dài, tác động tiêu cực mọi mặt kinh tế - xã hội, sự vào cuộc kịp thời, thực chất và có hiệu quả của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Nam Định thông qua các giải pháp hỗ trợ, đặc biệt là các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đã trở thành “cứu cánh” giúp người dân, doanh nghiệp ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh suốt thời gian qua.

Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định thăm cơ sở sản xuất nông sản sạch Vương Anh tại xóm Đoài, phường Mỹ Xá (thành phố Nam Định).
Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định thăm cơ sở sản xuất nông sản sạch Vương Anh tại xóm Đoài, phường Mỹ Xá (thành phố Nam Định).

Phát huy vai trò tiên phong, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã tích cực vào cuộc, chỉ đạo các Chi nhánh trong hệ thống triển khai kịp thời và hiệu quả các giải pháp hỗ trợ theo Thông tư 01, Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực hơn nữa bằng các chương trình tín dụng ưu đãi đối với các đối tượng khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất và cá nhân. Vừa qua, Agribank đã lần thứ 5 liên tiếp giảm lãi suất cho vay. Đây được coi là giải pháp khá mạnh tay của Ngân hàng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Nhưng đây cũng là “cú hích” để người dân, doanh nghiệp khắc phục phần nào khó khăn. Không những vậy, đối với khách hàng phát sinh dư nợ từ nay đến cuối năm, Agribank sẽ tiếp tục thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay. Đồng thời, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã đồng loạt triển khai trên toàn hệ thống chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh ngân hàng điện tử và giao dịch tại quầy mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào; miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân; miễn phí chuyển tiền trong hệ thống và giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng tổ chức. Gần đây, Agribank đã đồng loạt “tung” ra các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất. Có thể kể đến chương trình tín dụng quy mô 30 nghìn tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm để đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 15 nghìn tỷ đồng và 300 triệu USD dành cho khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của người dân, hỗ trợ các gia đình khó khăn về kinh tế ở vùng cách ly, giãn cách xã hội do dịch bệnh, hạn chế và đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã triển khai chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%-7%/năm. 

Hết tháng 8-2021, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 32 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có tổng dư nợ hơn 38 tỷ đồng. Tiếp tục giảm lãi suất cho vay mới cho 19.953 khách hàng với tổng dư nợ là 7.859 tỷ đồng, số tiền lãi được miễn giảm ước tính đến thời điểm hiện tại khoảng 6 tỷ đồng. Hỗ trợ cho vay mới 2 khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh với dư nợ 2,9 tỷ đồng, cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi cho 2 khách hàng cá nhân khu vực đô thị với dư nợ 2,45 tỷ đồng, cho vay ưu đãi 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ với số tiền là hơn 9 tỷ đồng. Anh Nguyễn Văn Công, chủ cơ sở sản xuất nông sản sạch Vương Anh, tại xóm Đoài, phường Mỹ Xá (thành phố Nam Định) cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 khiến giá nguyên liệu đầu vào sản xuất giá đỗ sạch tăng đột biến gần gấp đôi từ 30  triệu đồng lên đến 53 triệu đồng/tạ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn về vốn để có thể đảm bảo bình ổn giá sản phẩm giá đỗ sạch như đã cam kết với người tiêu dùng. Chia sẻ thông tin khó khăn của chúng tôi, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã hướng dẫn cơ sở làm hồ sơ để hỗ trợ lãi suất. Đến nay, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã thực hiện giảm 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng cho dư nợ hiện hữu 300 triệu đồng, đồng thời giảm thêm 0,5% lãi suất cho vay mới. Nhờ đó, cơ sở đã có nguồn tài chính để mua ổn định được nguyên liệu sản xuất với sản lượng bình quân 6-7 tạ giá đỗ sạch/ngày, cung ứng tốt nhu cầu thực phẩm cho hơn 60 trường tiểu học, bếp ăn tập thể của các công ty tại khu công nghiệp trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận”.

Từ nay đến hết năm 2021, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ và đóng góp nguồn lực nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đồng thời sẽ chỉ đạo các chi nhánh trong toàn hệ thống tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, nhất là để khôi phục và duy trì sản xuất đối với các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ để hạn chế giao dịch trực tiếp, tạo điều kiện và tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng cho khách hàng.

Với các giải pháp đồng bộ, hỗ trợ một cách kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo thực chất, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định nỗ lực tiếp tục trở thành một trụ cột tín dụng vững chắc giúp người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, vững vàng vượt qua dịch bệnh COVID-19./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com