Đẩy mạnh cho vay trực tuyến tại các ngân hàng

08:07, 01/07/2021

Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đã triển khai các dịch vụ đăng ký và giải ngân vay vốn trực tuyến đáp ứng tối đa các nhu cầu của người dân. 

Triển khai cho vay trực tuyến sẽ giúp cho khách hàng giao dịch được nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng tốt nhu cầu vốn 24/7. (Trong ảnh: Giao dịch tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nam Định).
Triển khai cho vay trực tuyến sẽ giúp cho khách hàng giao dịch được nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng tốt nhu cầu vốn 24/7. (Trong ảnh: Giao dịch tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Nam Định).

Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Nam Định tiếp tục tung ra dịch vụ giải ngân trực tuyến mới với nhiều ưu đãi. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ nhận được số tiền giải ngân online chỉ sau vài giờ mà không cần phải đến tận phòng giao dịch của ngân hàng. Cụ thể, những SME đã vay vốn tại VPBank có nhu cầu giải ngân chỉ cần đăng nhập vào website https://smeconnect.vpbank.com.vn/giaingan và thực hiện theo bốn bước đơn giản gồm: Đăng nhập vào hệ thống bằng số đăng ký kinh doanh và số điện thoại của người đại diện pháp luật; cung cấp thông tin đề xuất giải ngân; đăng tải hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn và ký bằng chữ ký số. Khi hoàn thành các bước nêu trên, VPBank sẽ tiến hành duyệt hồ sơ và giải ngân ngay cho những khách hàng được duyệt trong 1-2 giờ làm việc. Mỗi bước thực hiện, VPBank đều thông báo cho khách hàng qua email và tin nhắn. Đây là sản phẩm có tính đột phá của VPBank cả về quy trình thủ tục lẫn thời gian xem xét giải ngân bởi nếu theo quy trình thông thường khách hàng sẽ mất vài ngày chuẩn bị hồ sơ, gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để hoàn thiện hồ sơ và chờ đợi phê duyệt… Sản phẩm giải ngân online này là bước phát triển mới tiếp theo của VPBank, góp phần hoàn thiện các trải nghiệm số hóa cho khách hàng gồm các sản phẩm - dịch vụ như mở tài khoản online eKYC, cấp hạn mức thấu chi online, bao thanh toán online, giải pháp hỗ trợ kinh doanh online Simplify - Ecompay… qua đó giúp SME xử lý yêu cầu nhanh chóng, chủ động mọi lúc mọi nơi mà không bị cản trở bởi không gian và thời gian, đặc biệt trong thời điểm phòng chống dịch cần hạn chế đi lại, tiếp xúc. Bên cạnh lãi suất ưu đãi và thời gian cho vay hấp dẫn, gói vay mua ô tô của VPBank đang nhận được sự quan tâm lớn của thị trường khi là ngân hàng đầu tiên và duy nhất phê duyệt khoản vay cho khách hàng chỉ trong 5 phút, nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Theo đó, tại bất kỳ showroom ô tô nào trên toàn quốc, khách hàng khi có nhu cầu mua ô tô chỉ cần cung cấp cho nhân viên bán xe các thông tin nhân thân cơ bản, VPBank sẽ trả ngay kết quả phê duyệt khoản vay thông qua hệ thống phê duyệt kỹ thuật số RACE. Đây là hệ thống được VPBank tự phát triển và thử nghiệm từ tháng 11-2020 để tiến hành đánh giá khách hàng và đưa ra phê duyệt chỉ trong vòng 5 phút. Đặc biệt, khách hàng khi mua xe thông qua khoản vay của VPBank sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phụ phí hồ sơ nào. Hơn nữa, để phục vụ những người mua xe có trải nghiệm được chăm sóc như khách hàng VIP, VPBank đã xây dựng đội ngũ hỗ trợ riêng, chuyên nghiệp, tư vấn đến từng khách hàng về khoản vay mua xe chỉ 30 phút sau khi họ nhận được thông báo phê duyệt. Qua đó giúp khách hàng quản lý khoản vay và tối ưu hóa kế hoạch tài chính của mình một cách thông minh, có lợi nhất. Ngoài ra, VPBank triển khai gói vay tiêu dùng không tài sản đảm bảo online cho phép khách hàng đăng ký và nhận giải ngân sau 1 phút hoàn toàn online với hạn mức vay từ 10-100 triệu đồng, kỳ hạn từ 6-60 tháng. 

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) Chi nhánh Nam Định cũng tung ra gói vay siêu nhanh từ thẻ tín dụng với hạn mức tối đa lên tới 75% hạn mức thẻ tín dụng với giá trị từ 5-100 triệu đồng. Toàn bộ thủ tục vay và giải ngân được thực hiện hoàn toàn online trên App MBBank. Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) Chi nhánh Nam Định cũng tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến, không cần tới quầy. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể sở hữu tài khoản ngân hàng với 5 bước đơn giản online và giao dịch ngay chỉ sau 1 phút từ khi có tài khoản với hạn mức giao dịch 500 triệu đồng/ngày. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng có sản phẩm “Thấu chi online” dành cho tất cả các khách hàng sử dụng VietinBank iPay có tài khoản thanh toán và có tài khoản tiền gửi tiết kiệm trên VietinBank iPay. Mức cho vay cao, tối đa lên tới 90% giá trị tài sản bảo đảm, không vượt quá 300 triệu đồng/tài khoản thấu chi.

Đến nay, hầu hết các ngân hàng đều triển khai dịch vụ đăng ký vay vốn online ngay trên giao diện hệ thống chính. Các khoản vay tập trung phục vụ các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như tiêu dùng, mua bất động sản, mua ô tô hay vay kinh doanh… dành cho các khách hàng có hoặc không có tài sản đảm bảo. Đây sẽ là một tiện ích mới giúp khách hàng tiết kiệm tối đa về thủ tục, thời gian đi lại và giao dịch thuận tiện 24/7, giải ngân nhanh chỉ trong 1-3 giờ hoặc chậm nhất là 1 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hoàn thiện của khách hàng. Tuy nhiên, hình thức vay vốn và giải ngân online cũng tiềm ẩn nguy cơ bị lạm dụng, biến tướng lừa đảo tín dụng đen bởi nhiều tổ chức, ứng dụng vay tiền online trên điện thoại thông minh với lãi suất cho vay được đẩy lên vượt quy định cho phép nhiều lần. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin điều khoản, dịch vụ, các quy định về lãi, phí, hạn mức trả nợ... trước khi quyết định vay tiền qua App. Người vay cần phải tìm hiểu, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, thể hiện đầy đủ các thông tin trên website như: tên công ty, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, các chính sách cụ thể về lãi suất vay… Khuyến khích người dân nên tiếp cận với các dịch vụ vay vốn online của các ngân hàng lớn, có uy tín với thủ tục, điều khoản rõ ràng tuân thủ nghiêm theo các quy định về lãi suất của Ngân hàng Nhà nước./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com