Ngân hàng phát triển đa dạng dịch vụ thẻ kích thích tiêu dùng

08:12, 19/12/2019

Dịp cuối năm, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân trên cả nước tăng mạnh. Với lợi thế đã phát triển mạnh thẻ tín dụng đa kênh của dịch vụ tín dụng bán lẻ kết hợp ngân hàng số, kênh mạng lưới chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng qua điện thoại, khuyến mãi, các ngân hàng thương mại triển khai nhiều chương trình kích thích người dân chi tiêu.

Nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Bắc Nam Định hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ Internet banking trên điện thoại di động.
Nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Bắc Nam Định hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ Internet banking trên điện thoại di động.

Theo ghi nhận của phóng viên, các hình thức tặng quà, điểm thưởng, trao giải giá trị lớn, giảm giá miễn phí phát hành thẻ, đặc biệt là chương trình phí 0 đồng là những ưu đãi phổ biến dành cho sản phẩm thẻ của các ngân hàng trong thời điểm này. Nhiều ngân hàng đang miễn phí giao dịch chuyển tiền nội mạng như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Bưu điện (LienVietPostBank) cùng Ví Việt miễn phí nạp/rút/chuyển tiền cùng hệ thống, miễn phí dịch vụ thanh toán hoá đơn điện nước, truyền hình, Internet, học phí… Mới đây, TPBank thông báo miễn toàn bộ phí chuyển tiền online và phí rút tiền bằng thẻ ATM tại hầu hết các máy ATM trên toàn quốc. Tất cả khách hàng TPBank chuyển tiền online đều được miễn phí khi thực hiện giao dịch trên TPBank - eBank dù tài khoản nhận ở bất cứ ngân hàng nào tại Việt Nam. Các ngân hàng cũng đơn giản hoá thủ tục mở thẻ để thu hút khách hàng như cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến, rút ngắn thời gian từ lúc đăng ký tới khi có thể sử dụng. Đối tượng và hạn mức của thẻ tín dụng được mở rộng hơn, không chỉ là đặc quyền của những người thu nhập cao mà một cá nhân có thu nhập khoảng 4,5-6 triệu đồng một tháng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng với hạn mức chi tiêu lên tới vài chục triệu đồng. SeABank đã ban hành chính sách phí dịch vụ ngân hàng điện tử SeANet/SeAMobile mới dành cho khách hàng cá nhân. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn nhiều loại phí khi sử dụng dịch vụ như: miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank cho khách hàng sử dụng dịch vụ SeANet/SeAMobile; miễn phí mở và sử dụng dịch vụ SeANet/SeAMobile. VPBank đã miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng cho 10 giao dịch đầu tiên trên ứng dụng VPBank Online thay vì mức phí 7.000-8.000 đồng/giao dịch như trước đó. Từ giao dịch thứ 11 trên VPBank Online, khách hàng tiếp tục được miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng với điều kiện có số dư bình quân trong tài khoản thanh toán từ 10 triệu đồng trở lên. 

Ngoài ra, các ngân hàng cũng tung ra hàng loạt khuyến mãi lớn phục vụ tiêu dùng cá nhân của khách hàng từ mua sắm, du lịch, bảo hiểm, gia đình… Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (SacomBank) đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu, từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung, trao giải thưởng lớn kích thích mua sắm tiêu dùng bằng thẻ. Ví dụ như chương trình “Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng quốc tế SCB” trong suốt năm 2019 và “Càng mua càng mê cùng thẻ quốc tế SCB” đến cuối tháng 2-2020, khách hàng được khuyến khích mua sắm tiêu dùng với rất nhiều ưu đãi, trả góp 0% và giảm giá đến 15% khi mua sắm trực tuyến trên Shopee, Tiki, Adayroi… Đặc biệt, chương trình “Cùng thẻ SCB chắp cánh tương lai” đã giúp phụ huynh giảm đi nỗi lo về tiền học phí trong thời điểm cuối năm phải chi tiêu nhiều thứ trong gia đình. VietinBank cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Vui chi tiêu - Hoàn tiền triệu” từ ngày 15-11-2019 đến hết ngày 15-12-2019 cho chủ thẻ VietinBank E-Partner Napas với ưu đãi hoàn đến 1,6 triệu đồng cho chủ thẻ; “Gói tài khoản 0 đồng” với khách hàng cá nhân mở gói tài khoản thanh toán từ 20-11-2019 đến 31-12-2020 và chương trình “Lãi nhỏ vay ngay, vận may năm mới” với lãi suất vay vốn chỉ từ 7%/năm cùng cơ hội trúng thưởng hàng trăm triệu đồng thời hạn đến 15-1-2020… Với mong muốn tri ân khách hàng là chủ thẻ Agribank trước thềm giáng sinh và năm mới 2020, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch online, nhận siêu khuyến mại” với tổng giá trị khuyến mại lên tới 1 tỷ đồng. Theo đó, từ ngày 15-11-2019 đến 15-12-2019, khách hàng sử dụng thẻ Agribank mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên Internet có giá trị tối thiểu từ 100 nghìn đồng sẽ được hoàn tiền 15% giá trị giao dịch. Mức hoàn tiền tối đa là 500 nghìn đồng; từ 14-11-2019 đến 15-9-2020, miễn phí phát hành thẻ ATM với hạn mức thấu chi lên đến 30 triệu đồng. Các phương thức thanh toán mới cũng được tung ra như thanh toán không tiếp xúc, quét mã QR code hay xác thực bằng khuôn mặt… Khách hàng không phải đến ngân hàng mà có thể mở thẻ thông qua hệ thống đăng ký online của ngân hàng. Thông qua internet banking được cài sẵn trên điện thoại, người dùng có thể dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, thanh toán các loại hóa đơn, nạp thẻ điện thoại… cùng nhiều tiện ích khác.

Dịp cuối năm luôn là thời điểm các ngân hàng nở rộ dịch vụ ưu đãi khuyến mãi để thu hút khách hàng, đồng thời nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng cũng gia tăng. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ các ngân hàng cần quan tâm đầu tư cho công tác bảo mật khách hàng, nâng cao văn hóa doanh nghiệp để tạo niềm tin. Đối với khách hàng cần cân đối khả năng tài chính để có thể chọn lựa cho mình các gói dịch vụ ưu đãi phù hợp với nhu cầu thực tế trong dịp cuối năm./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com