Hàng điện lạnh vào mùa nắng nóng

07:05, 04/05/2013

Dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm mát của người dân sẽ tăng đáng kể. Đón bắt nhu cầu đó, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn Thành phố Nam Định và trung tâm các huyện, thị trấn đã dự trữ số lượng lớn nhóm hàng hoá này với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng như máy điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, quạt hơi nước, quạt đá, quạt tích điện… đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Từ đầu tháng 3 đến nay, doanh thu từ các mặt hàng điện máy dành cho mùa nóng ở nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tăng 15-20% so với cùng kỳ năm trước. Đa số khách hàng chọn mua các sản phẩm điện lạnh của các hãng điện tử có thương hiệu, bảo đảm chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu. Các siêu thị BigC, Micom Plaza, các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ điện máy trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Bắc Ninh, Hoàng Văn Thụ (TP Nam Định) đều nhập sản phẩm chính hãng, có nhiều tính năng, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Đối với máy điều hòa nhiệt độ, hầu hết các sản phẩm được giới thiệu có nhiều ưu điểm như làm lạnh nhanh, sâu, tiết kiệm điện, giúp người tiêu dùng giảm chi tiêu. Trong đó, dòng máy điều hòa công suất nhỏ 9000 BTU dành cho phòng có diện tích từ 10-15m2, giá dao động từ 5-8 triệu đồng. Ngoài ra, mặt hàng điều hòa cây dùng trong các cơ quan, cơ sở kinh doanh cũng tiêu thụ mạnh, với giá khoảng 20 triệu đồng/chiếc. Bên cạnh đó, mặt hàng quạt gió, quạt tích điện có đèn chiếu sáng tuy giá tăng hơn so với năm trước nhưng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm điện lạnh tại cửa hàng điện tử, điện lạnh Quý Tâm, phố Bắc Ninh (TP Nam Định).
Khách hàng lựa chọn sản phẩm điện lạnh tại cửa hàng điện tử, điện lạnh Quý Tâm, phố Bắc Ninh (TP Nam Định).

Sản phẩm tủ lạnh, tủ mát của các thương hiệu lớn như Toshiba, Sanyo, Sharp, Samsung, LG… cũng được khách hàng quan tâm lựa chọn. Năm nay, dòng sản phẩm tủ lạnh cao cấp, có dung tích lớn với nhiều tính năng ưu việt như sử dụng i-on khử khuẩn, chống đông tuyết, làm lạnh nhanh, giữ thực phẩm tươi lâu cả khi mất điện và có chế độ bảo đảm an toàn với trẻ nhỏ. Anh Đức Huấn, quản lý bán hàng cửa hàng điện tử, điện lạnh Quý Tâm, phố Bắc Ninh (TP Nam Định) cho biết: Mùa nắng nóng năm nay, cửa hàng đã chuẩn bị lượng lớn sản phẩm chống nóng với nhiều chủng loại, mẫu mã của các nhà sản xuất uy tín. Ngoài mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh… có mức giá từ 5 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/chiếc, còn các sản phẩm quạt mát khác có giá từ 500 nghìn-1 triệu đồng/chiếc. Các sản phẩm quạt đá, quạt hơi nước, giá dao động từ 1,2-2 triệu đồng/sản phẩm... Năm nay, các nhà sản xuất cũng giới thiệu với khách hàng nhiều loại phụ kiện đi kèm với sản phẩm chính như máy tạo độ ẩm đi kèm với điều hòa nhiệt độ; hộp đựng, màng bọc thức ăn đi kèm với tủ lạnh… để giúp người tiêu dùng sử dụng đồng bộ và khai thác tính năng các thiết bị lạnh hiệu quả.  

Để thu hút khách hàng, ngoài việc lựa chọn sản phẩm chính hãng, các siêu thị, cửa hàng điện tử, điện lạnh đang tạo ra phong cách riêng, chất lượng phục vụ tốt nhằm tăng doanh thu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Trong dịp này, Siêu thị BigC với chương trình khuyến mại “Xoá tan cái nóng mùa hè” áp dụng từ đầu tháng 4-2013 với  hơn 1.000 mặt hàng như: máy lạnh, quạt máy, tủ lạnh, máy xay sinh tố, máy ép trái cây... có chương trình giảm giá hấp dẫn từ 5-45%. Các khách hàng có thẻ ưu đãi BigC còn được chiết khấu phần trăm, tích lũy tiền mặt khi mua các sản phẩm điện máy vào thứ 3 và thứ 5 hằng tuần và nhiều cơ chế khuyến khích khi thanh toán bằng thẻ tín dụng; bố trí lực lượng giao nhận, lắp đặt nhanh, thành lập thêm trạm bảo hành, bảo trì sản phẩm… Đây là cơ hội để khách hàng mua sắm thiết bị điện tử, điện lạnh phục vụ gia đình với chi phí tiết kiệm. Siêu thị Micom Plaza có chương trình khuyến mại đặc biệt “Giá thật rẻ - Vui đón hè” với giá ưu đãi từ 5-45% với các loại sản phẩm điện máy, điện lạnh theo thời gian mua sắm và cách thức thanh toán của khách hàng. Không “kém cạnh” các siêu thị, các cửa hàng điện tử, điện lạnh khác cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại như mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi, tặng quà khi mua sản phẩm điện lạnh, giảm giá khi đổi hàng cũ, miễn phí lắp đặt...

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số khách hàng, để lựa chọn được những sản phẩm hữu ích cho gia đình trong mùa nóng, người tiêu dùng cần tham khảo, tư vấn kỹ về sản phẩm; đồng thời ngoài sự tôn trọng “chữ tín” của nhà kinh doanh, rất cần sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng quản lý thị trường đảm bảo sản phẩm tốt, đúng hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com