Công đoàn Cty Điện lực Nam Định xứng danh đơn vị thi đua xuất sắc

06:04, 20/04/2013

Công đoàn Cty Điện lực Nam Định có 13 công đoàn cơ sở các phòng nghiệp vụ, phân xưởng sản xuất và Điện lực các huyện, thành phố với 1.075 đoàn viên. Đồng chí Đặng Văn Mười, Chủ tịch Công đoàn Cty Điện lực Nam Định cho biết: ngành Điện là ngành lao động đặc thù, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động nếu người lao động làm việc không tuân thủ quy trình. Vì vậy, Công đoàn Cty đã phát động phong trào thi đua "An toàn trong lao động", vận động người lao động chấp hành nghiêm quy trình an toàn kỹ thuật điện nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình vận hành, được cán bộ, CNLĐ tích cực hưởng ứng. Công đoàn đã định kỳ mở các lớp tập huấn về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, duy trì nền nếp việc học và kiểm tra quy trình kỹ thuật an toàn, cấp phát đầy đủ, kịp thời các trang thiết bị an toàn, bảo hộ lao động cho các đơn vị và người lao động. Các đơn vị cơ sở xây dựng và củng cố, phát huy hoạt động của mạng lưới an toàn viên trong kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm an toàn khi làm việc tại hiện trường, sử dụng đầy đủ trang bị, bảo hộ lao động, nhất là thiết bị phòng hộ cá nhân. Tăng cường các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, thường xuyên chăm lo sức khỏe cho cán bộ, CNLĐ trên các công trường xây dựng lưới điện, các trạm biến áp và duy trì tốt phong trào "sáng, xanh, sạch" tại các đơn vị sản xuất.

Ngành Điện tỉnh đang quản lý khối lượng tài sản lớn bao gồm 15 trạm biến áp trung gian, 2.505 trạm biến áp phân phối, 12.367km đường dây tải điện các loại, cung ứng điện đến hơn 633.000 khách hàng. Từ thực tế lao động sản xuất trong lĩnh vực kỹ thuật phức tạp, Công đoàn Cty Điện lực Nam Định đã phát động sâu rộng phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động trong cán bộ, CNLĐ. Qua đó đã có nhiều công trình, sáng kiến có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Sáng kiến dùng thống xi măng cốt thép thay cho cốt pha thông thường trong đào móng đổ cột dưới ruộng ngập nước sâu của công đoàn Phân xưởng xây lắp và sửa chữa thiết bị điện không chỉ bảo đảm chân đế cột điện vững chắc mà còn đáp ứng tiến độ thực hiện các dự án. Công đoàn Điện lực các huyện Xuân Trường, Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng đã có các sáng kiến kéo dựng cột nghiêng, dựng cột điện trên nền đất yếu, vùng bãi bồi, khu vực ven biển vừa bảo đảm tiến độ, vừa giảm tiêu hao sức lao động. Các sáng kiến trên đang được nhân rộng nhằm giúp cho các đơn vị thi công sớm hoàn thành khối lượng công việc được giao.

Một tiểu phẩm về đảm bảo an toàn điện trong “Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi” của cán bộ, công nhân viên Cty Điện lực Nam Định.
Một tiểu phẩm về đảm bảo an toàn điện trong “Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi” của cán bộ, công nhân viên Cty Điện lực Nam Định.

Cùng với các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, kinh doanh, Công đoàn ngành Điện đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, CNLĐ thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua đại hội công nhân viên chức hằng năm, công đoàn đã phát huy trí tuệ tập thể trong tham gia quản lý, đề xuất biện pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát huy quyền làm chủ của tập thể người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển. Nhiều năm qua, Cty Điện lực Nam Định không có khiếu kiện phức tạp, không có tranh chấp lao động, xây dựng được môi trường lao động thân thiện, đoàn kết.

Trong thời gian tới, Công đoàn Cty Điện lực Nam Định tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình hành động của công đoàn các cấp về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy thành tích đã đạt được, vận động cán bộ, CNLĐ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2013 với mục tiêu cung ứng 1 tỷ 237,5 triệu kWh điện thương phẩm, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm trước; giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 11,45%; không để xảy ra tai nạn lao động nặng và chết người; giảm các sự cố chủ quan...

Với những cố gắng, nỗ lực vượt bậc, Công đoàn Cty Điện lực Nam Định nhiều năm liền được công nhận "Công đoàn vững mạnh xuất sắc"; ba năm liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen. Năm 2012, Công đoàn Cty vinh dự được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam./.

Bài và ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com