Micom Plaza - Hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm thương mại vùng

09:03, 08/03/2012

Được khởi công xây dựng từ tháng 9-2010, Dự án Micom Plaza giai đoạn 1 tại Thành phố Nam Định của Cty CP Micom có tổng giá trị đầu tư xây dựng 500 tỷ đồng, gồm đầu tư xây dựng hạ tầng 380 tỷ đồng và trang thiết bị phục vụ hoạt động 120 tỷ đồng. Đến tháng 12-2011, tòa nhà 5 tầng với tổng diện tích sàn 42 nghìn m2 và các hạng mục, công trình phụ trợ đã cơ bản hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị và đã đưa một số hạng mục vào hoạt động. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Cty đã khởi động Micom Plaza với trên 40 nghìn mặt hàng, nguồn hàng trị giá 300 tỷ đồng. Ông Phạm Bích San, Tổng giám đốc Cty CP Micom cho biết, Micom quyết định đầu tư dự án trung tâm thương mại với quy mô lớn là do trong thời gian gần đây Nam Định liên tục mở rộng các cơ chế ưu đãi, thu hút đầu tư. Mục tiêu của Cty là phấn đấu, đưa Micom Plaza trở thành trung tâm thương mại lớn nhất vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Để đạt được điều đó, Micom Plaza không chỉ áp dụng chủ trương cung cấp tất cả các lĩnh vực hàng hóa mà người tiêu dùng cần mà còn cung cấp các dịch vụ xã hội và dịch vụ vui chơi, giải trí. Đến nay, ngoài việc phủ kín hàng hóa tại diện tích sàn tầng 1, tầng 2, Micom Plaza dành riêng tầng 3 với diện tích sàn khoảng 8.000m2 để lắp đặt, đưa vào khai thác khu vui chơi giải trí với các trò chơi mang tính trí tuệ, sáng tạo cho thanh, thiếu nhi và phòng chiếu phim công nghệ hiện đại nhất hiện nay (công nghệ 5D). Tại tầng 5 cũng có diện tích sàn khoảng 8.000m2 sẽ là khu vực chuyên tổ chức sự kiện. Dự kiến đến 30-4-2012, Micom Plaza sẽ hoàn thiện cả về hạ tầng và hàng hóa, dịch vụ để chính thức khai trương.

Hoạt động thương mại tại Micom Plaza.
Hoạt động thương mại tại Micom Plaza.

Để trở thành trung tâm thương mại trọng điểm của vùng không chỉ xuất phát từ quy mô lớn, hàng hóa nhiều mà còn phải đòi hỏi một chiến lược kinh doanh theo phương thức giá rẻ, chất lượng tốt. Để làm được điều này, Micom Plaza thực hiện chiến lược không chỉ mua tận gốc, trả tiền ngay mà còn ứng tiền trước đối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng hóa để giảm chi phí về lãi suất ngân hàng, từ đó giảm giá thành sản phẩm hàng hóa khi tới tay người tiêu dùng. Đồng thời sẵn sàng cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất vay tiền để đầu tư máy móc, thiết bị, tiếp cận công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm giá thành sản phẩm. Cũng nằm trong chiến lược thu hút khách hàng ở phạm vi rộng, Micom Plaza là trung tâm thương mại đầu tiên trong vùng triển khai giải pháp bình ổn giá. Đến nay, Micom Plaza là đơn vị duy nhất đã đăng ký với Sở Công thương để xây dựng quy chế, quy định thực hiện bình ổn giá; trong đó đề nghị được đóng góp với tỉnh mỗi năm từ 15 đến 20 tỷ đồng để thực hiện bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Để hạ giá thành sản phẩm, từ cuối năm 2011, cùng với tìm hiểu, đề nghị các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong tỉnh cung cấp hàng hóa, Cty đã báo cáo, đề nghị với tỉnh xây dựng khu nuôi trồng, sản xuất nông sản sạch với cơ chế Cty đầu tư vốn và công nghệ. Đối với các lĩnh vực hàng hóa khác, trung tâm cũng sẵn sàng thực hiện đầu tư để giảm giá thành đầu vào, hạ thấp giá thành bán ra cho người tiêu dùng.

Với kết quả đầu tư và chiến lược kinh doanh đúng hướng sẽ là động lực quan trọng để Micom Plaza trở thành trung tâm thương mại của vùng./.

Bài và ảnh: Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com