Trình diễn máy gặt đập liên hợp

10:10, 18/10/2010

Ngày 14-10-2010, tại xã Nam Hồng (Nam Trực), Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh phối hợp với doanh nghiệp tư nhân Sài Gòn Kim Hồng tổ chức trình diễn máy gặt đập liên hợp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các đại biểu đã tham quan  máy gặt đập liên hợp do Hàn Quốc sản xuất được doanh nghiệp tư nhân Sài Gòn Kim Hồng trình diễn gặt cả ruộng lún, ruộng khô, lúa đứng, lúa đổ, thậm chí lúa đổ rạp 100%; hao hụt thấp hơn nhiều so với gặt truyền thống. 6 phút có thể gặt xong 1 sào ruộng, lúa được tuốt và rê sạch, đóng vào bao. Máy cắt sát gốc rạ có thể băm nhỏ thành từng đoạn 5cm để trả lại mùn cải tạo đất và có thể trả lại toàn bộ rơm rạ để phục vụ trồng nấm, đun nấu. Máy DSM55 có thể gặt ở các chân ruộng úng trũng, lún thụt và tự động nghiêng theo 2 bên nên độ lún của ruộng 40-50cm máy vẫn gặt được. Gặt bằng máy, người thuê gặt giảm chi phí 50-60 nghìn đồng/sào so với gặt thủ công và tuốt lúa bằng máy.

Các ý kiến phát biểu tại hội thảo đều khẳng định máy gặt đập liên hợp của Hàn Quốc do doanh nghiệp cung cấp có nhiều ưu thế vượt trội so với các loại máy gặt đập liên hợp hiện đang hoạt động tại địa phương, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cung cấp máy tốt, có hệ thống sửa chữa, thay thế phụ tùng thuận tiện; tiếp tục tổ chức trình diễn ở tất cả các chân đất, các vùng miền để nông dân chọn lựa./.

Tất Thắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com