CLB các Ban quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá hoạt động giữa 2 kỳ sinh hoạt

10:06, 15/06/2010

Ngày 11-6-2010, tại thành phố Nam Định, Câu lạc bộ (CLB) các Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu kinh tế (KCN, KKT) các tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức hội nghị lần thứ 4 đánh giá hoạt động giữa 2 kỳ sinh hoạt CLB và đề ra phương hướng trong thời gian tới. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.
CLB các Ban quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc với tổng số 49 hội viên được thành lập và đi vào hoạt động đến nay được gần 2 năm. Nhiều ban quản lý đã tổ chức các đoàn đi khảo sát học tập kinh nghiệm về xây dựng cơ sở hạ tầng, hoạt động xúc tiến đầu tư, tạo nguồn lao động quản lý lao động, nhà ở cho người lao động...; nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 29/2008/NĐ-CP ngày 14-3-2008 của Chính phủ về KCN, KKT đồng thời tích cực tham gia những hội nghị, hội thảo do các bộ, ngành tổ chức và đóng góp nhiều ý kiến đối với việc xây dựng các văn bản pháp quy liên quan đến KCN, KKT. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến liên quan đến công tác đền bù, GPMB các KCN, KKT. Trong thời gian tới CLB tiếp tục đề nghị các bộ, ngành, cơ quan hữu quan xem xét chỉnh sửa đối với những vướng mắc trong các văn bản đã ban hành. Nghiên cứu tham gia ý kiến đối với các Đề án sửa đổi, bổ sung Luật Thanh tra, Đề án thành lập Cục Quản lý các KKT; tăng cường giao lưu trao đổi nghiệp vụ giữa các hội viên; làm tốt công tác phát triển hội viên, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CLB.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh việc tổ chức hội nghị CLB các ban quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc tại Nam Định. Thông qua hoạt động CLB, các Ban quản lý cần thống nhất đề xuất kiến nghị những vấn đề bất cập, vướng mắc với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương nhằm góp phần làm cho công tác quản lý KCN, KKT trong cả nước tốt hơn. Chủ đề của hội nghị lần này tập trung vào công tác đền bù GPMB các KCN, KKT đã nêu được nhiều cách làm hay, bài học quý từ đó tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh, thành phố làm tốt hơn công tác GPMB và quản lý các KCN, KKT trong thời gian tới./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com