Niềm tin và khát vọng

06:01, 29/01/2022

Năm 2021 đi qua với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có. Dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Sản xuất đình trệ, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, người dân mất việc làm, thu nhập giảm sút. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trong bức tranh nhiều gam màu xám vẫn nổi lên những mảng màu tươi sáng về sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia... 

Trong năm qua, với sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, Nam Định là một trong số ít tỉnh trong khu vực và cả nước giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách vẫn đạt và vượt dự toán, kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, nông thôn mới đổi thay từng ngày, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Phấn khởi hơn trong những ngày cuối năm Tân Sửu 2021, trên địa bàn tỉnh liên tục diễn ra các hoạt động khởi công, động thổ, ký kết..., tỉnh được đón nhiều đoàn đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Đó là kết quả của sự chuyển đổi từ tư duy đến hành động trong việc nỗ lực thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, xúc tiến và thu hút đầu tư. Nhiều khu, cụm công nghiệp, các công trình, dự án lớn đang được khởi công, triển khai, những cung đường, cây cầu nối những bờ vui dần hiện rõ hình hài đã mang đến diện mạo mới, tạo động lực cho sự phát triển toàn diện của tỉnh trong những năm tới.

Xuân Nhâm Dần đã về! Một mùa Xuân mang bao ước vọng. Khép lại một năm nhiều khó khăn, tất cả cùng hướng về con đường dài phía trước. Thích ứng an toàn, nắm bắt thời cơ, đoàn kết phát huy nội lực, chúng ta sẽ vượt qua mọi chông gai, thử thách. Tất cả cùng hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Nam Định trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com