Phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh

06:12, 01/12/2021

Kính thưa đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!  

Thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021; hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp thứ tư khoá XIX nhiệm kỳ 2021-2026. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng và kính chúc các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh cùng cử tri và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIX diễn ra trong bối cảnh các cấp, các ngành của tỉnh đang nỗ lực thi đua hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dịch COVID-19 trên cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, tuy nhiên chúng ta đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình và chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận, cho ý kiến, xem xét và quyết định các nội dung sau:

Một: Thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Hai: Xem xét các báo cáo, dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo của các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo, đề án, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh; nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh và một số báo cáo khác theo quy định. 

Ba: Tiến hành phiên thảo luận, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Bốn: Thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết thuộc thẩm quyền. Dự kiến tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận thông qua các nghị quyết thuộc các lĩnh vực: Tài chính, đầu tư, đất đai, y tế, giáo dục, an ninh và nội vụ; trong đó có các nghị quyết rất quan trọng, có tác động lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 cũng như giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Kính thưa các vị đại biểu! 

Nội dung của kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị nghiêm túc, tài liệu của kỳ họp đã được gửi đầy đủ tới các vị đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Để kỳ họp hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp; thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, dân chủ thảo luận, có nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung của kỳ họp, đảm bảo các nghị quyết sau khi được HĐND tỉnh thông qua có chất lượng, tính khả thi cao và nhanh chóng đi vào cuộc sống. 

Với tinh thần đó, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com