Đảng bộ huyện Xuân Trường thi đua học tập và làm theo Bác

08:04, 27/04/2018

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Xuân Trường đã đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Thị Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Với chức năng cơ quan thường trực, Ban đã tham mưu giúp cấp ủy huyện kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch triển khai, xác định công việc cụ thể cần thực hiện ở mỗi địa phương, cơ quan; tổ chức hội nghị quán triệt nội dung chỉ thị và các văn bản liên quan tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện. Qua 2 năm thực hiện, nhận thức của cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vừa làm phong phú thêm tri thức, trí tuệ của cán bộ, đảng viên, vừa là cơ hội để mỗi người rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và phấn đấu trên từng cương vị, nhiệm vụ được giao. Để việc triển khai học tập các chuyên đề đạt hiệu quả, Huyện ủy đã phân công các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn trực tiếp dự, quản lý việc học tập chuyên đề tại đơn vị. Việc tổ chức học tập, quán triệt đã giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc nhận thức tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; từ đó liên hệ bản thân và đăng ký việc làm theo Bác sát với chức năng, nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Chi bộ 9, xã Xuân Hòa (Xuân Trường) đã tích cực vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp để
Chi bộ 9, xã Xuân Hòa (Xuân Trường) đã tích cực vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp để "bê tông hóa" đường giao thông thôn xóm khang trang, sạch đẹp.

Từ những chuyển biến tích cực trong nhận thức, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong toàn Đảng bộ đã đạt được những kết quả bước đầu. Trong đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, tạo được sự chuyển biến rõ nét thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; được các cấp, các ngành khen thưởng. Tiêu biểu như Đảng bộ Ban CHQS huyện Xuân Trường, Ủy ban MTTQ xã Xuân Hòa, chi bộ 2 xã Xuân Thượng, chi bộ 3, 7 xã Xuân Trung, cán bộ và nhân dân xóm 3 xã Xuân Vinh... Ở Đảng bộ Quân sự huyện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực như: vận động quyên góp tặng ghế đá cho nhà văn hóa, thùng rác bê tông để bỏ vỏ thuốc trừ sâu nội đồng, cùng nhân dân dọn dẹp vệ sinh các trục đường giao thông tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp…, tham gia nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa như: Hiến máu tình nguyện, “ngôi nhà 100 đồng”… Hay chi bộ 9 xã Xuân Hòa đã tích cực vận động nhân dân đóng góp kinh phí hàng trăm triệu đồng để bê tông hóa đường giao thông thôn xóm với chiều dài trên 2km, bê tông hóa đường giao thông nội đồng với chiều dài trên 1km. Đảng viên trong chi bộ luôn có tinh thần, ý thức cao trong việc học tập và làm theo Bác; làm tốt công tác an ninh trật tự, hòa giải ở cơ sở. 3 năm liền (2015-2017) chi bộ được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Bên cạnh tập thể, cũng có nhiều cá nhân tiêu biểu trong lao động, sản xuất, công tác, học tập; có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là tấm gương về ý chí rèn luyện, phấn đấu; luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc tại địa phương, cơ quan, đơn vị; có trách nhiệm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng; có sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ chính trị và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn của địa phương, đơn vị. Những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 đã tạo sức lan tỏa thiết thực. Điển hình như cô giáo Bùi Thị Lương, chủ tịch Công đoàn Trường THPT Cao Phong. Bản thân cô luôn gương mẫu giữ gìn tư cách đạo đức của người đảng viên, không ngừng học tập, rèn luyện, là một tấm gương trong thực hành tiết kiệm, nêu cao tinh thần phòng, chống tham nhũng lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác. Trong công tác Đoàn Thanh niên, với vai trò phó bí thư Đoàn trường, bí thư chi đoàn giáo viên, cô Lương luôn năng động trong công tác, lắng nghe những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để hoàn thành tốt công việc. Trong hoạt động Công đoàn, luôn quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường; kịp thời động viên, chia sẻ những niềm vui, khó khăn trong cuộc sống để các đoàn viên, giáo viên yên tâm công tác; phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên đến Ban giám hiệu nhà trường. Cô giáo Bùi Thị Lương nhiều năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhiều nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao như ông Trần Văn Xuyến, hội viên nông dân xóm 14, xã Xuân Vinh, là một người nông dân cần cù, chịu khó, bằng sức lao động của mình đã có thu nhập 950 triệu đồng một năm; bà Ngô Thị Oanh, hội viên nông dân xóm 19, xã Xuân Vinh, là một tấm gương trong lao động, sản xuất, với mô hình nuôi trồng thuỷ sản theo quy trình VietGAP, mỗi năm thu được từ 20-30 tấn cá trắm đen, cá năng và cá vược…, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Có thể thấy, những tập thể, cá nhân điển hình xuất hiện trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều vị trí công việc khác nhau; từ những cán bộ chủ chốt của huyện đến những đảng viên ở cơ sở, những cán bộ hưu trí hay những người nông dân thuần chất. Đó là một tín hiệu đáng mừng chứng minh việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Trường đã có sức lan tỏa sâu rộng, thực chất và hiệu quả. Trong dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW vừa qua, toàn huyện đã bình chọn, biểu dương 14 tập thể, 18 cá nhân điển hình; trong đó có 3 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Bài và ảnh: Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com