Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân

09:03, 12/03/2018

Sáng 11-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (CAND) (11-3-1948 - 11-3-2018).

Buổi lễ được Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND và MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức trang trọng tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, xã Nhã Nam, Tân Yên, Bắc Giang.

Tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm đã đọc diễn văn ôn lại hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND và những kết quả mà lực lượng CAND đã đạt được trong suốt 70 năm thực hiện theo lời dạy của Người.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, Sáu điều Bác Hồ dạy đã khái quát toàn diện hình ảnh người công an cách mạng với những phẩm chất đặc trưng mà rất đỗi bình dị, sống có lý tưởng trong sáng, có lập trường tư tưởng vững vàng, có bản lĩnh, ý chí tiến công cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, với sự nghiệp cách mạng; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.

70 năm qua, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND vẫn còn nguyên giá trị và luôn có tính thời sự sâu sắc, nhất là vào thời điểm hiện nay, khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Sáu điều dạy của Bác Hồ về “tư cách người công an cách mệnh” là di sản tinh thần vô cùng quý báu, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND, là chuẩn mực đạo đức, lối sống, phương châm hành động, biện pháp công tác, thái độ ứng xử mà mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND dù ở bất kỳ cương vị, hoàn cảnh nào cũng đều nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện và phải thực hiện cho bằng được.

Ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của lực lượng CAND, cũng như những kết quả mà lực lượng CAND đã đạt được trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị lực lượng CAND chú trọng thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Đó là tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nội dung, giá trị, ý nghĩa lịch sử của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND đến từng cán bộ, chiến sĩ; đồng thời, tổ chức học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy một cách tự giác, rộng khắp. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp để thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào “CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp, giúp đỡ và vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ lực lượng CAND, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ CAND thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới. Đặc biệt, cần tiếp tục tổ chức lưu giữ, bảo quản tác phẩm “Tư cách người công an cách mệnh” một cách trang trọng và tốt nhất; bảo vệ tính đúng đắn, cách mạng, khoa học của tác phẩm này. Tiếp tục hoàn thiện, bảo quản, giữ gìn ý nghĩa to lớn của Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, để nơi đây luôn là “địa chỉ đỏ” lưu giữ, giáo dục những giá trị quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giá trị lịch sử, truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ CAND và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu cũng đã cắt băng khánh thành Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Khu lưu niệm./.

Theo TTXVN

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com