Lan toả hào khí anh hùng

09:04, 17/04/2015

Những ngày này, cả nước đang sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp các địa phương long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho nhiều cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến và trong thời bình; tôn vinh những người đã cống hiến xương máu, công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự trùng phùng, cộng hưởng giữa niềm hân hoan của đồng bào cả nước trước chiến thắng vĩ đại của dân tộc với khí phách quật cường của dân tộc đã nhân lên và làm lan tỏa hào khí anh hùng trong mỗi chúng ta.

Song, niềm vui càng lớn, vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng nặng nề. Với các tập thể, cá nhân anh hùng, sự phấn đấu không ngừng nghỉ luôn là mạch nguồn tạo nên sức mạnh để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho nhân dân. Bằng bề dày truyền thống, sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi và uy tín của mình, các tập thể, cá nhân anh hùng tiếp tục viết nên những bảng vàng thành tích, tỏa sáng trong sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi mục tiêu CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Người dân đến xem Triển lãm Tranh cổ động kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PV
Người dân đến xem Triển lãm Tranh cổ động kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Cũng trong dịp này, những hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và quân đội đang được các cấp, các ngành thực hiện sôi nổi với nhiều hình thức, phương pháp sinh động, hấp dẫn, mang lại hiệu quả thiết thực, bồi đắp thêm niềm tin, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Các hoạt động về nguồn, triển lãm, tham quan bảo tàng và các di tích lịch sử, kể chuyện truyền thống… đang được tổ chức rộng khắp. Mới đây, cuộc triển lãm tranh cổ động lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước với sự tham dự của đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố, cùng các tỉnh lân cận đã tạo được ấn tượng sâu sắc, tái hiện chặng đường đấu tranh cách mạng lịch sử của dân tộc ta. Nó như những “thước phim tư liệu” chân thực, giúp độc giả hiểu thêm về lịch sử và những chiến công vang dội của ông cha. Chính sự kết hợp nhiều hoạt động phong phú, bổ ích trong cùng thời điểm đã nhân lên tác dụng giáo dục cho mọi người và thẩm thấu vào từng con tim, khối óc mỗi con dân đất Việt.

Hiệu quả của sự cộng hưởng ấy là những phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung, của tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng hướng về chiến thắng vĩ đại của dân tộc. Đặc biệt, lần đầu tiên, tuổi trẻ thành phố mang tên Bác tổ chức hội thi “40 năm thành phố tôi yêu” với nhiều chủ đề, phim, ảnh, công trình khoa học… của đoàn viên, thanh niên thành phố lập thành tích chào mừng ngày toàn thắng, làm nổi bật truyền thống của thành phố anh hùng, thành phố vì hòa bình và khẳng định trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực.

Bởi thế, trước mỗi sự kiện lịch sử lớn của đất nước, rất cần sự cộng hưởng các hoạt động hữu ích của nhiều cấp, nhiều ngành và các địa phương để nhân lên ý nghĩa, khơi dậy trách nhiệm, làm lan tỏa hào khí và truyền thống tốt đẹp của dân tộc anh hùng./.

Theo: QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com