Hoàng Sa - Vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc

09:02, 13/02/2015

[links()]

Bản đồ Hoàng Sa: Chủ quyền của Việt Nam qua các thời kỳ trước và sau 1975

Các bản đồ cổ Trung Quốc do chính người Trung Quốc vẽ năm 1909 trở về trước đều chứng minh Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa) không thuộc Trung Quốc

Dư địa đồ (đời Nguyên) của Chu Tư Bản, được vẽ thu nhỏ lại trong sách Quản Như Đồ của La Hồng Tiên, quyển 1, thực hiện năm 1561, phần cực Nam lãnh thổ Trung Quốc là đảo Hải Nam, không có Hoàng Sa và Trường Sa.

Thiên hạ nhất thống chi đồ (đời Minh), trong sách Đại Minh nhất thống chí, in năm 1461, quyển đầu vẽ cực Nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, không có Hoàng Sa và Trường Sa.

Hoàng Minh đại nhất thống tổng đồ (đời Minh), trong sách Hoàng Minh chức phương địa đồ của Trần Tổ Thụ (1635), đã vẽ phần cực Nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, không có Hoàng Sa và Trường Sa.

Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ là bản đồ địa dư toàn bộ các tỉnh trực thuộc của Hoàng triều, xuất bản năm 1904, ghi rõ cực nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, không hề có Hoàng Sa, Trường Sa trong lãnh thổ của nước họ.

Quảng Đông toàn tỉnh nội địa tổng đồ, trong sách Quảng Đông dư địa toàn đồ, do quan chức tỉnh Quảng Đông vẽ năm 1897, có lời tựa của Tổng đốc Trương Nhân Tuấn, không có bất kỳ quần đảo nào ở Biển Đông.

Đại Thanh đế quốc vị trí khu hoạch đồ (năm 1909), vẽ phần cực Nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, không có Hoàng Sa và Trường Sa.

Trung Quốc địa đồ - Atlas of theo Chinese Empire (1908).

Bản đồ Năng lượng của Trung Quốc do Mỹ phát hành năm 1975, thể hiện rõ cương giới cực nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam, không hề có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com