Đảng bộ Sở Y tế đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

08:06, 18/06/2013

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ Sở Y tế đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để thực hiện nâng cao y đức, y thuật cho đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đảng bộ Sở Y tế và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều thành lập bộ phận giúp việc cấp uỷ xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong từng năm và cho cả nhiệm kỳ. Các đơn vị cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong hoạt động chuyên môn như thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, nâng cao y đức và chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nghiên cứu khoa học, tham gia các phong trào ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị trong ngành căn cứ vào nội dung từng đợt phát động thi đua, xây dựng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình làm theo lời Bác. Các đợt phát động thi đua kỷ niệm ngày lễ, ngày truyền thống cùng các hoạt động nghiên cứu khoa học đều gắn với việc phát động đảng viên, cán bộ, viên chức nâng cao vai trò trách nhiệm, tự tu dưỡng, học tập và làm tốt công tác chuyên môn. Cấp uỷ trong các cơ quan, đơn vị chỉ đạo các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB vận động đoàn viên, hội viên thực hiện lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, thực hiện quy tắc ứng xử trong giao tiếp theo quy định của Bộ Y tế; xây dựng chuẩn đạo đức của điều dưỡng...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao giải cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại Lễ sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao giải cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại Lễ sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công đoàn các đơn vị y tế tổ chức ký cam kết với ban giám đốc; cá nhân cán bộ, viên chức ký cam kết với lãnh đạo các đơn vị về thực hiện tiết kiệm, chống thất thoát tài sản, chống lạm dụng thuốc - hoá chất, nâng cao chất lượng điều trị, trình độ chuyên môn, triển khai các kỹ thuật cao trong điều trị cho người bệnh. Quá trình triển khai thực hiện, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Sở Y tế và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều tích cực hưởng ứng bằng các hoạt động thiết thực. Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 06 và 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đội ngũ cán bộ y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều đơn vị đã cải tiến quy trình khám chữa bệnh, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật mới, hiện đại đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Công tác chuyên môn, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt và vượt chỉ tiêu được giao, như: chương trình phòng chống tăng huyết áp, phòng chống đái tháo đường, phòng chống suy dinh dưỡng... Hiệu quả các dự án đã góp phần đào tạo cán bộ, y, bác sỹ có trình độ tay nghề cao, đưa các trang thiết bị, kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại trong quá trình khám và điều trị bệnh. Các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện đều đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch khám chữa bệnh, công suất giường bệnh đạt 100-130%. Công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, không để xảy ra dịch lớn. Nêu cao ý thức thực hiện nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ, triển khai Đề án 1816, những năm qua, các bệnh viện tuyến tỉnh đã cử cán bộ luân phiên xuống các bệnh viện tuyến huyện để hỗ trợ chuyên môn: Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Thành phố Nam Định kỹ thuật nội soi, huấn luyện 1 kíp nội soi tiêu hóa; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình (Nghĩa Hưng) kỹ thuật trường châm và một số kỹ thuật điều trị không dùng thuốc; Bệnh viện Phụ sản tỉnh hỗ trợ kỹ thuật cấp cứu sản khoa và mổ cắt tử cung bán phần cho Bệnh viện Đa khoa Trực Ninh, Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu… Các đơn vị trực thuộc ngành Y tế còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, tài chính, chuyên môn, khám chữa bệnh BHYT, tiếp nhận và phân loại khám bệnh... Một số đơn vị đã xây dựng được đề án ứng dụng công nghệ thông tin khá toàn diện trong công tác quản lý bệnh viện, tiêu biểu như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Vụ Bản, Trung tâm Nội tiết tỉnh... Công tác nghiên cứu khoa học ngày càng được quan tâm, nhiều đề tài có chất lượng, hiệu quả đã được triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả ở các đơn vị, có tính thực tiễn cao khi áp dụng vào thực tế công tác khám chữa bệnh.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tác động đến tư tưởng, tình cảm, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ y tế toàn tỉnh trong việc trau dồi y đức và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Học tập và làm theo tấm gương của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên của ngành đều tự thấy trong những việc làm cụ thể cần xuất phát từ tình thương yêu con người, từ đó tận tụy với công việc, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, khắc phục những hành vi ứng xử chưa văn minh với người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân./.

Bài và ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com