Ghi ở Đại đội trinh sát

07:04, 13/04/2012

Chúng tôi đến Đại đội trinh sát, thuộc Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) đúng vào thời điểm các cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đang hăng say luyện tập võ thuật trên thao trường với những thế võ, đường quyền điêu luyện, linh hoạt trong các bài tập cá nhân, những động tác dứt khoát mạnh mẽ và chuẩn xác trong các bài tập đối kháng. Tranh thủ phút giải lao, Đại úy Trần Anh Dũng, Đại đội trưởng Đại đội trinh sát, cho biết: Lính trinh sát không những giỏi về võ thuật, có sức khỏe dẻo dai và sự nhanh nhẹn, mưu trí mà còn phải sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ). Ý thức rõ điều đó nên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn tập trung, nghiêm túc luyện tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu”. Chứng kiến một buổi tập luyện thường nhật của những người lính trinh sát, chúng tôi mới hiểu vì sao các anh được “mệnh danh” là một trong những lực lượng “tinh nhuệ” của LLVT tỉnh. Rời khu thao trường sôi động, chúng tôi đi thăm nơi làm việc, khu ăn ở, sinh hoạt tập trung của đơn vị. Một điều dễ nhận thấy là sự “bắt nhịp” hài hòa của cán bộ, chiến sỹ trong mọi hoạt động từ đổi mới tác phong, nền nếp làm việc, sinh hoạt đến nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật trong công tác huấn luyện, rèn luyện.

Cán bộ, chiến sỹ Đại đội trinh sát (Bộ CHQS tỉnh) trong giờ huấn luyện võ thuật .
Cán bộ, chiến sỹ Đại đội trinh sát (Bộ CHQS tỉnh)
trong giờ huấn luyện võ thuật .

Với đặc thù của một đơn vị huấn luyện, SSCĐ, Đại đội trinh sát luôn coi trọng huấn luyện chuyên sâu, chuyên ngành trinh sát với những biện pháp cụ thể, thiết thực và hiệu quả nhằm nâng cao khả năng SSCĐ cho cán bộ, chiến sỹ. Quá trình huấn luyện sát với thực tế chiến đấu, bám sát phương châm “bí mật, bất ngờ, dũng cảm, chính xác” và gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng nên đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Đi đôi với công tác huấn luyện, đơn vị cũng chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ thông qua các buổi sinh hoạt giao ban, qua chương trình giáo dục chính trị hoặc các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội đồng quân nhân… nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng và ý thức “tự giác, tự rèn” đối với nhiệm vụ công tác thường xuyên và đột xuất. Chính vì vậy, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, sinh hoạt, học tập, huấn luyện, rèn luyện đúng tác phong quân nhân, thực hiện nghiêm các quy định trực SSCĐ, mệnh lệnh của chỉ huy. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, đơn vị còn tích cực tham gia ứng phó với những tình huống đột xuất khi có yêu cầu như: Phòng, chống thiên tai, lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, tham gia các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ…

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Đại đội trinh sát luôn được công nhận là đơn vị huấn luyện giỏi; trình độ kỹ, chiến thuật và khả năng cơ động SSCĐ của cán bộ, chiến sỹ đơn vị không ngừng được nâng cao, góp phần cùng LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương./.

Bài và ảnh: Thuỷ Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com