Đảng với mùa Xuân dân tộc

08:02, 09/02/2012

Lại một mùa Xuân mới đã về trong từng mái nhà, xóm phố, trên mọi nẻo đường đất nước, quê hương. Có sớm nào như sớm Xuân nay, ngực như bầu máu nóng căng đầy khi bỗng thấy như cùng lúc òa vào lòng niềm vui náo nức đón Xuân sang và chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đảng. Bởi không phải đến Xuân nay, khi nhà nhà đã đủ đầy cơm ăn áo mặc,  mỗi người Việt Nam ta mới hiểu Đảng với dân gắn bó máu thịt, keo sơn, mà từ bao năm nay, trong tiềm thức của mỗi người, như một lẽ tự nhiên, Đảng đã song hành cùng mùa Xuân đất nước.

Chẳng thế, cứ mỗi độ Xuân về Tết đến lại thấy nơi nơi trương cao dòng chữ chan chứa niềm vui, giục giã lòng người: Mừng Xuân, Mừng Đảng. Bởi từ bao năm nay, với mỗi người Việt Nam ta, Đảng với mùa Xuân - mùa Xuân với Đảng đã trở thành một thực thể thống nhất. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi trong mỗi gia đình, mỗi làng quê ta, thử hỏi có đâu không có tổ chức cơ sở của Đảng, không mấy gia đình không có người là đảng viên, thậm chí nhiều nhà có tới hai, ba thế hệ, ông bà, bố mẹ, con cháu đều là đảng viên. Thế nên, bản lĩnh, trí tuệ Đảng đã ăn sâu vào tiềm thức và đời sống mỗi người, mỗi gia đình như một lẽ tự nhiên. Và cũng bởi lẽ tự nhiên, như Bác Hồ kính yêu đã dạy: "Nhiệm vụ của Đảng ta là một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc và nhân dân. Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác".

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân, mùa của vạn vật sinh sôi, cây cối tốt tươi, đâm chồi nảy lộc, kết trái trổ bông. Đảng ta sinh ra đúng vào ngày đẹp trời của mùa Xuân 82 năm trước. Chỉ một lẽ tự nhiên ấy cũng đủ để tin vào sức sống trường tồn tràn đầy sức Xuân của Đảng quang vinh. Bởi những gì đã, đang hình thành và phát triển suốt mấy mươi năm qua trên đất nước này, đủ để mỗi người cảm nhận thêm sâu sắc ý nghĩa của những thành tựu mà Đảng và nhân dân ta đã giành được. Đảng do Bác Hồ vĩ đại khai sinh, lãnh đạo và rèn luyện, đã dám nhìn thẳng vào sự thật, thấy hết điểm mạnh, điểm yếu của mình. Từ đó, đề ra đường lối đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế, không những đứng vững mà còn tạo được những bước phát triển ổn định và vững chắc. Hơn 25 năm có lẻ, khoảng thời gian chưa thể nói là dài so cuộc đời mỗi con người, nhưng có thể nói, những gì mà công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đem lại thật biết bao ý nghĩa, biết bao ân tình. Ý nghĩa thì hẳn nhiều người đã biết. Bởi đến bất cứ nơi nào trên mọi miền đất nước cũng thấy những con đường rộng dài, những chuyến xe hối hả, những khu công nghiệp cùng các khu đô thị nối dài, vươn xa, không chỉ ở đô thị mà còn tới tận những vùng nông thôn, rừng núi xa xôi. Còn biết bao ân tình thì xin nói ngay, ấy là tình Đảng với dân, Đảng gần gũi  tận trong lòng của mỗi người dân yêu nước. Bởi một lẽ cũng rất tự nhiên: "Đảng vừa lo tính công việc lớn như đổi nền kinh tế và văn hóa lạc hậu của nước ta thành một nền kinh tế và văn hóa tiên tiến, đồng thời lại luôn luôn quan tâm đến những việc nhỏ như tương cà mắm muối cần thiết cho đời sống hằng ngày của nhân dân", như Bác Hồ đã nói tại lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng cách đây 52 năm (1960-2012).

Thế nên, trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, cũng là năm đầu thập niên thứ hai, thế kỷ 21, trong cơn khủng hoảng và suy thoái kinh tế, tài chính toàn cầu, có nước từng được đứng vào hàng kinh tế phát triển, nhưng vẫn lâm vào suy thoái trầm trọng, thì Việt Nam ta, với một chính đảng lãnh đạo có bản lĩnh, nghị lực, trí tuệ và đường lối đúng đắn đã chèo lái con thuyền Cách mạng Việt Nam vượt qua thác ghềnh ra biển lớn, mang lại những đổi thay to lớn, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế với những triệu tấn gạo, tấn dầu, tấn than, tấn tôm cá, cà-phê, cao-su xuất khẩu; mà quan trọng hơn là làm thay đổi nhận thức của hàng triệu triệu người lao động quen lối tư duy "làm đủ ăn", "tự sản tự tiêu", nay đi vào sản xuất theo chiều sâu, vừa có năng suất, lại vừa có chất lượng để không những đủ tiêu dùng mà còn bán ra các nước. Một nền sản xuất hàng hóa đang thật sự hình thành, không chỉ là yêu cầu khách quan mà còn là một đòi hỏi tự thân. Hiểu điều này mới càng thêm ý nghĩa một năm có nhiều thiên tai, bão lũ như năm Tân Mão vừa qua mà một nước nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nhiều của biến đổi khí hậu như nước ta, vẫn xuất khẩu bảy triệu tấn gạo, đứng hàng thứ hai thế giới về xuất khẩu lương thực. Với đường lối đổi mới đúng đắn, sáng tạo và hợp lòng người, mới trong vòng một phần tư thế kỷ, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành nhiều thành tựu to lớn, làm thay đổi diện mạo và vị thế Việt Nam. Đấy là một thực tế sinh động và có sức hấp dẫn, không những làm chúng ta rất đỗi tự hào, mà bè bạn ta trên khắp năm châu cũng hân hoan chào đón. Chẳng thế, nhiều chính khách và nhà đầu tư trên thế giới đã coi Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, nơi an lành trong đầu tư kinh doanh.

Mùa Xuân kỳ diệu biết bao, khi mỗi bước ta đi có Đảng dẫn đường như chắp thêm đôi cánh. Mấy mươi năm nay, mỗi bước đi lên của dân tộc đều gắn với những sự kiện của Đảng. Mùa Xuân này hẳn cũng thế chăng. Giữa những ngày Xuân mới đến, mỗi người, mỗi địa phương, cơ sở như càng thêm náo nức niềm vui mừng thành công Hội nghị lần thứ tư BCH TW Đảng (khóa XI), mà một trong hai nghị quyết quan trọng của hội nghị là "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", cũng là vấn đề cốt lõi trong Di chúc của Bác Hồ khi nói về Đảng: "Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân". Với việc Nghị quyết "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đang được khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện, Đảng ta một lần nữa tỏ rõ quyết tâm chấp hành nghiêm túc và có hiệu quả giáo huấn của lãnh tụ vĩ đại trước lúc đi xa.

Mùa Xuân là mùa khởi đầu của một năm. Mùa Xuân cũng đồng nghĩa với sức thanh xuân tràn đầy nhựa sống. Đảng ta sinh thành và phát triển cũng từ mùa Xuân xanh thắm đất trời, cây cối xanh tươi, người người phấn chấn. Mỗi dịp kỷ niệm thành lập Đảng cũng là dịp nhân dân ta nô nức đón mùa Xuân mới, chào mừng ngày Đảng ta ra đời. Và như thế, trong sắc Xuân mới Nhâm Thìn kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng năm nay càng thêm ý nghĩa khi toàn Đảng, toàn dân ta đang quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư của Trung ương Đảng, như một làn gió Xuân ấm áp lan tỏa khắp muôn nơi, giục giã lòng người tiến lên phía trước!

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com