Thông tri Về việc lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp (nhiệm kỳ 2011-2016)

08:10, 04/10/2010

LTS: Ngày 17-9-2010, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ra Thông tri số 27-TT/TU về việc lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Sau đây là toàn văn Thông tri:

Trong nhiệm kỳ 2006-2011, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Các cấp hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hệ thống tổ chức hội được củng cố, mở rộng và ngày càng vững mạnh, tiếp tục khẳng định vai trò tập hợp, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy tốt truyền thống đoàn kết, sáng tạo, hăng hái thi đua giành được nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, học tập và xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và toàn tỉnh.

Tuy nhiên, hoạt động công tác Hội Liên hiệp phụ nữ và phong trào phụ nữ còn một số hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Để tổ chức thành công đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tập trung lãnh đạo để đại hội đại biểu phụ nữ các cấp thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực, động viên các tầng lớp phụ nữ khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

2. Chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung đại hội. Báo cáo chính trị của đại hội đại biểu phụ nữ các cấp cần tập trung đánh giá đúng thực trạng, kết quả của phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ qua; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, bảo đảm cụ thể hoá nghị quyết và chương trình công tác toàn khoá của đại hội đảng bộ các cấp, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Đặc biệt cần đề ra được những giải pháp thực hiện tích cực, tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, giải quyết tốt những vấn đề thực tiễn đặt ra đối với phong trào phụ nữ trong giai đoạn mới. Công tác nhân sự bầu vào ban chấp hành phụ nữ các cấp phải thực hiện đúng quy trình, dân chủ, công khai; bảo đảm lựa chọn người tham gia ban chấp hành đủ tiêu chuẩn, có cơ cấu, số lượng hợp lý, có tính kế thừa và phát triển, đủ khả năng lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội.

3. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để các cấp hội tổ chức thành công đại hội, trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức.

4. Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức đại hội phụ nữ các cấp, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và tập trung chỉ đạo thực hiện, bảo đảm yêu cầu, tiến độ đề ra. Chỉ đạo đại hội điểm và rút kinh nghiệm để triển khai ra diện rộng.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Văn phòng Tỉnh uỷ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Thông tri này và thường xuyên báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Thông tri được quán triệt đến các chi bộ./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com