Kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2010)

10:10, 11/10/2010

Ngày 8-10-2010, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2010). Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tý, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ tặng Ban Dân vận Tỉnh uỷ bó hoa tươi thắm.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ
tặng Ban Dân vận Tỉnh uỷ bó hoa tươi thắm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử 80 năm công tác Dân vận của Đảng. Quá trình hoạt động công tác dân vận ở tỉnh luôn gắn bó chặt chẽ với lịch sử công tác dân vận của cả nước và sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh. Ở bất kỳ thời kỳ nào, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đều tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác Dân vận của Đảng. Kết quả hoạt động của công tác dân vận đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng. Phát huy truyền thống 80 năm công tác Dân vận của Đảng, để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ CNH-HĐH đất nước, hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở bám sát đường lối, chủ trương của Đảng về công tác vận động quần chúng trong tình hình mới, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp uỷ Đảng, phản ánh kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng và Nhà nước, đồng thời không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, xây dựng mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng vững chắc, tạo động lực đưa sự nghiệp CNH-HĐH quê hương, đất nước đến thắng lợi...

Tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã công bố Quyết định của Ban Dân vận Trung ương về trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận" cho 328 đồng chí cán bộ làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở, đã có thành tích và nhiều đóng góp, cống hiến cho công tác Dân vận của Đảng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định vai trò quan trọng của công tác dân vận trong lịch sử 80 năm qua và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng trong công tác dân vận, theo quan điểm đổi mới về công tác Dân vận của Đảng, nêu cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong việc đổi  mới nội dung, phương thức vận động, tập hợp quần chúng nhằm phát huy cao độ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn giỏi, động viên được đông đảo nhân dân tích cực tham gia và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Tin, ảnh: Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com