Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

09:09, 20/09/2010
[links()]
  •  Báo Nam Định Điện tử chính thức đi vào hoạt động
  • Triển lãm mỹ thuật tỉnh năm 2010
  • Cty cổ phần dệt may Sơn Nam đầu tư 110 tỷ đồng xây dựng nhà máy sợi số 3
  • Gắn biển "Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII" ở Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Lộc

 Qua một thời gian xây dựng, đến nay Báo Nam Định Điện tử đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là công trình có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội… 

Phóng viên Báo Nam Định điện tử đang tác nghiệp. Ảnh: Xuân Thu
Phóng viên Báo Nam Định điện tử đang tác nghiệp.
Ảnh: Xuân Thu

Với chức năng, tôn chỉ và mục đích của mình, thời gian qua, Báo Nam Định đã tập trung đào tạo, trang bị các phương tiện kỹ thuật cần thiết cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên… bảo đảm đáp ứng nhu cầu làm báo điện tử trong giai đoạn hiện nay. Nhờ đó, Báo Nam Định Điện tử đã từng bước cập nhật các sự kiện, thông tin phản ánh kịp thời diễn biến đời sống văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế thông qua các chuyên mục: Tin tức - Sự kiện; Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội, Khoa học - Công nghệ, Thể thao, Quốc tế… Bên cạnh đó, Báo Nam Định Điện tử còn có kênh thông tin hữu ích khác như: xem truyền hình trực tuyến… đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của bạn đọc. Báo Nam Định Điện tử có giao diện hiện đại, thân thiện và mang phong cách riêng của Báo Nam Định, với trang chủ và các trang chuyên trong logic tổng thể của tờ báo điện tử, bảo đảm phù hợp cơ cấu, nội dung thông tin và tôn chỉ, mục đích tuyên truyền của báo Đảng địa phương. Nội dung trên Báo Nam Định Điện tử cho phép người đọc truy cập các thông tin một cách dễ dàng, đồng thời có thể trao đổi, chia sẻ, truyền tải thông tin  nhanh chóng, thuận lợi. Bạn đọc có thể truy cập Báo Nam Định Điện tử trên mạng Internet thông qua địa chỉ: baonamdinh.com.vn hoặc baonamdinh.vn.

 Báo Nam Định Điện tử chính thức đi vào hoạt động là một kênh thông tin quan trọng để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Nam Định tới đông đảo bạn đọc trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, góp phần đẩy nhanh sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh nhà trong thời gian tới.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 17-9-2010, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật tỉnh năm 2010. Đồng chí Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tới dự.

Triển lãm giới thiệu 50 tác phẩm (hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc) của 41 tác giả; các tác phẩm được sáng tác từ năm 2006 đến nay. Bằng ngôn ngữ nghệ thuật tạo hình, các tác giả đã khắc hoạ sinh động, chân thực, đa dạng các chủ đề, đề tài về cuộc sống, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người; biểu dương những điển hình tiên tiến trong lao động, học tập, phản ánh sự đổi mới, khởi sắc của quê hương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội trong thời kỳ hội nhập. Triển lãm mở cửa phục vụ người xem đến hết tháng 9-2010.

Sản xuất tại Cty cổ phần dệt may Sơn Nam (ảnh dưới). Ảnh: Văn Bắc
Sản xuất tại Cty cổ phần dệt may Sơn Nam .
Ảnh: Văn Bắc
Trung tuần tháng 6-2010, Cty cổ phần dệt may Sơn Nam đã triển khai xây dựng nhà máy sợi cọc, với tổng vốn đầu tư 110 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành thi công phần nhà xưởng và lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 10-2010. Dự kiến cuối tháng 3-2011 nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy sợi số 3 được đầu tư công nghệ của hai nước Đức, Italia có công suất 2 vạn cọc, với sản lượng đạt gần 4000 tấn/năm. Sản phẩm nhà máy sợi số 3 chuyên dùng cho dệt các loại vải cao cấp như vải bò, vải kaki... Trước đó, đơn vị đã đầu tư xây dựng Nhà máy sợi số 1 với số vốn đầu tư 50 tỷ đồng; nhà máy sợi số 2 được đầu tư với số vốn trên 3 triệu USD. Đây là hai nhà máy sản xuất sợi OE chuyên dùng dệt khăn xuất khẩu đã đi vào hoạt động có tổng công suất hai nhà máy 6000 tấn/năm. 50% sản phẩm sản xuất ra được cung cấp cho các làng nghề vệ tinh trong và ngoài tỉnh của đơn vị, một phần bán cho các doanh nghiệp dệt may khác.

Ngày 17-9-2010, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức lễ gắn biển "Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII" tại nhà điều trị 3 tầng, bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Lộc.

 Công trình nhà điều trị 3 tầng bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Lộc được xây dựng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Công trình được khởi công xây dựng ngày 1-1-2009 và hoàn thành ngày 1-6-2010, có tổng kinh phí đầu tư trên 20 tỷ đồng, tổng diện tích sàn trên 2000 m2 gồm 57 phòng, 70 giường bệnh. Ngay sau khi hoàn thành, khu nhà điều trị 3 tầng và các công trình phụ trợ đã được bệnh viện đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân với các khoa: Sản, Ngoại sản, Cấp cứu, Nội, Đông y… Căn cứ vào đăng ký của BCH Công đoàn bệnh viện và kết quả đạt được, sau khi thẩm định, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện đã thống nhất công nhận và gắn biển "Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII" cho nhà điều trị 3 tầng của bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Lộc./.

Văn Đại, Việt Thắng, Văn Bắc Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com