Họp báo tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

09:09, 17/09/2010

Ngày 15-9-2010, Tỉnh ủy tổ chức họp báo về công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đồng chí Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Mạnh Đĩnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tới dự.

Tại cuộc họp báo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo khái quát kết quả Đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đảng bộ tỉnh hiện có 16 Đảng bộ trực thuộc, 1042 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 229 đảng bộ xã, phường, thị trấn, 813 đảng bộ, chi bộ cơ sở khối cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, với 96.946 đảng viên. Quán triệt Chỉ thị 37-CT/TW ngày 4-8-2010 của Bộ Chính trị "Về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng" và Kế hoạch số 83/KH-TU ngày 29-9-2009 của Ban TVTU về chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh, cấp ủy các cấp đã làm tốt công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện, công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch lựa chọn các đảng bộ, chi bộ tổ chức đại hội điểm và thực hiện thí điểm chủ trương đại hội cơ sở bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư, để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng... Đại hội đảng bộ các cấp đã bám sát tinh thần Chỉ thị 37-CT/TW, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ, phát huy dân chủ, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Đến ngày 7-8-2010, tỉnh ta đã hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện, đã bầu được 6496 đồng chí cấp ủy cơ sở và 538 đồng chí cấp ủy cấp trên cơ sở, đảm bảo cơ cấu, độ tuổi, lần đầu tham gia. Trên cơ sở kết quả, rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, thời gian qua, tỉnh đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sẽ diễn ra vào các ngày từ 22 đến ngày 25-9-2010. Chủ đề của Đại hội là "Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, chủ động nắm bắt, tạo dựng thời cơ, quyết tâm đổi mới, xây dựng tỉnh Nam Định giàu đẹp, văn minh". Nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội lần này là nhìn nhận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, rút ra những kinh nghiệm, những hạn chế tồn tại, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy bước phát triển toàn diện của tỉnh nhà trong 5 năm tới.

Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông báo một số nét nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH của tỉnh trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phát huy truyền thống, kế thừa thành tựu, thực hiện hiệu quả các nghị quyết và sự chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình công tác toàn khóa, các nghị quyết chuyên đề, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị và Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Kinh tế của tỉnh có bước phát triển mới về quy mô, hiệu quả, tốc độ tăng trưởng bình quân 10,2%, cao hơn mức bình quân của thời kỳ 2001 - 2005, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch phù hợp với định hướng phát triển kinh tế nhiều thành phần và quá trình CNH - HĐH. Sản xuất công nghiệp liên tục phát triển với tốc độ tăng trưởng khá cao, giá trị sản xuất tăng bình quân 20,5%/năm. Sản xuất nông nghiệp ổn định, giá trị sản xuất bình quân tăng 3,8%/năm, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng. Các ngành dịch vụ hoạt động ổn định, giá trị tăng bình quân 9,1%/năm. Thu ngân sách từ kinh tế địa phương tăng khá, năm 2010 đạt 1.150 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 15,1%/năm. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, năng lực chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp được nâng cao. Quốc phòng, an ninh được củng cố và giữ vững. Trên cơ sở kết quả đạt được, nhiệm vụ trọng tâm 5 năm tới là: tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị; tích cực huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, coi trọng phát huy nội lực văn hóa, giáo dục và lợi thế về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế biển để tạo bước phát triển mới, nhanh mạnh và vững chắc về kinh tế - xã hội….

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các cấp thời gian qua trong thực hiện tốt Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị hoàn thành tốt đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đúng tiến độ, kế hoạch, đảm bảo nguyên tắc và các quy định của Điều lệ Đảng, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân, đến nay đã cơ bản hoàn tất các công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong nhiệm kỳ vừa qua đã đánh dấu sự cố gắng, đồng sức đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trong đó có vai trò cổ vũ, động viên của các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Đồng chí mong rằng các cơ quan tuyên truyền của Trung ương và địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương khích lệ các thành tựu đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh, cổ vũ động viên Đảng bộ nhân dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII./.

 THU THUỶ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com