Cô bé mồ côi vươn lên bằng nghị lực

02:08, 23/08/2010

Đó là em Trần Thị Ngát, học sinh lớp 11B8, trường THPT Hải Hậu A. Bằng ý chí và nghị lực của mình, cùng sự động viên, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và sự quan tâm của xã hội, Ngát đã từng bước vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

Năm học cuối cấp THCS, cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa, Ngát tập trung ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi vào THPT, nhưng không ngờ, thời điểm đó, căn bệnh ung thư đã cướp đi sinh mạng người mẹ của Ngát, để lại cho gia đình em không chỉ nỗi đau quá lớn về tinh thần mà còn cả gánh nặng kinh tế. Căn nhà nhỏ mà mấy bố con em đang ở đã phải đem thế chấp ngân hàng từ trước đó để lấy tiền thuốc thang, chữa bệnh cho mẹ. Cuộc sống của bốn bố con chỉ trông vào mấy sào ruộng. Thương chị gái đang học lớp 12 phải nghỉ học để chăm sóc mẹ, giờ lại phải cùng với bố gánh vác công việc gia đình, trước mắt Ngát luôn là hai sự lựa chọn: Tiếp tục học hay nghỉ học?. Nhưng cũng biết việc chị gái phải dở dang việc học đã làm bố mẹ đau lòng vì mong muốn  các con học hành đến nơi đến chốn, Ngát hứa với lòng mình không để bố phải thất vọng. Nỗ lực vươn lên trong học tập càng thôi thúc em hơn. Hàng ngày đến lớp, em tập trung vào bài giảng của thầy cô để có thể hiểu bài ngay và tranh thủ giờ ra chơi để ôn tập lại kiến thức. Biết hoàn cảnh éo le của gia đình, thầy cô và bạn bè đã động viên, giúp đỡ em rất tận tình. Hiểu và cảm thông trước hoàn cảnh cùng với khát khao học tập của em, thông qua thầy cô, bạn bè, Ngát đã được Đài Truyền hình Việt Nam giúp đỡ đưa lên chương trình "Thắp sáng tương lai’’. Qua đây, em đã được những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng quan tâm, giúp đỡ. Kết quả của sự nỗ lực không ngừng của Ngát và sự ủng hộ của cộng đồng, em đã thi đỗ vào trường THPT Hải Hậu A trong niềm hạnh phúc, tự hào của gia đình, bạn bè và những người ủng hộ em…

 Qua cơn sóng gió trong cuộc đời, Ngát lại tiếp tục nỗ lực vươn lên. Và, năm học đầu tiên tại trường THPT Hải Hậu A, em đã phấn đấu đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt chị em Ngát và em luôn tự hứa với lòng mình phải cố gắng và cố gắng hơn nữa, để tu dưỡng, rèn luyện thành con người có ích cho gia đình và xã hội./.

Minh Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com