Trong mỗi bước đi lên, phát triển của tỉnh nhà, đều có sự đóng góp quan trọng của báo chí

08:06, 22/06/2010

(Phát biểu của đồng chí Phạm Hồng Hà,

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tại lễ kỷ niệm)

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng Hội Nhà báo tỉnh lẵng hoa tươi thắm.    Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng Hội Nhà báo tỉnh lẵng hoa tươi thắm.                                             Ảnh: Xuân Thu

Kính thưa các đồng chí và quý vị đại biểu !

Trong không khí trang trọng, phấn khởi của buổi lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, tôi xin gửi tới đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Chúc các đồng chí và quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Kính thưa các đồng chí!

Diễn văn của đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã nêu bật truyền thống vẻ vang và chặng đường phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam và báo chí cách mạng Nam Định. Chúng ta rất vui mừng về những bước trưởng thành và phát triển cả về số lượng, loại hình, chất lượng, hiệu quả phục vụ nhiệm vụ chính trị, ảnh hưởng xã hội và đội ngũ những người làm báo của báo chí cách mạng tỉnh nhà trong 85 năm qua. Chúng ta vô cùng tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới, nhà báo xuất chúng, người sáng lập, rèn luyện báo chí cách mạng Việt Nam. Chúng ta tự hào về đồng chí Trường Chinh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà văn hoá lớn, Nhà báo tài năng, người lãnh đạo báo chí xuất sắc và nhiều nhà báo cách mạng tiền bối nổi tiếng là người con của quê hương Nam Định văn hiến và cách mạng.

Có thể nói, trong 85 năm phục vụ cách mạng và nhân dân, ở bất cứ thời kỳ, hoàn cảnh nào, các cơ quan báo chí cách mạng của tỉnh đều nỗ lực phấn đấu, vượt qua bao gian nan, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng giao. Hầu hết những người làm báo của tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, đức hy sinh, tích cực rèn luyện trau dồi phẩm chất, trình độ nghề nghiệp, gắn bó với cuộc sống để có nhiều sản phẩm báo chí chất lượng, phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn cách mạng ở các thời kỳ kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Có thể khẳng định: Trong mỗi bước đi lên, phát triển của tỉnh nhà trên con đường cách mạng, xây dựng quê hương đều có sự đóng góp quan trọng của báo chí cách mạng của tỉnh.

Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, đánh giá cao những thành tựu, cống hiến xứng đáng của báo chí cách mạng của tỉnh trong những năm qua.

Nhân dịp này, xin trân trọng cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí Trung ương; Hội Nhà báo Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương; các nhà báo trong cả nước đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, cổ vũ, động viên các phong trào chung và hoạt động báo chí cách mạng của tỉnh Nam Định.

Kính thưa các đồng chí !

Để tiếp tục phát huy và bồi đắp truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí cách mạng Nam Định; tiếp tục đổi mới và phát triển phục vụ ngày càng hiệu quả hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong giai đoạn mới, tôi xin đề nghị các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà quan tâm và thực hiện tốt một số nhiệm vụ chính sau:

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khoá X) về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong thời kỳ mới. Chú trọng xây dựng các cơ quan báo chí vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Xây dựng đội ngũ những người làm báo chí có phẩm chất và đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, năng động và sáng tạo.

- Bám sát sự lãnh đạo của cấp uỷ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phản ánh kịp thời, nhanh nhạy thực tiễn, đi sâu vào thực tiễn để phát hiện, tổng kết và đề xuất các giải pháp giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra; phát hiện, cổ vũ, động viên, tuyên truyền các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng; phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh.

- Đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của xã hội và nhân dân, bảo đảm định hướng tư tưởng; góp phần đấu tranh, làm thất bại âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực phản động trên lĩnh vực tư tưởng, báo chí.

- Củng cố, kiện toàn, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh theo tinh thần Thông báo số 221 ngày 12-2-2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về nâng cao vai trò vị trí, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, nơi tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà báo hội viên.

- Trước mắt, trong năm 2010, các cơ quan báo chí cần có kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng và dân tộc, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gắn với Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này tôi đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác báo chí, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo, những người làm báo của tỉnh hoạt động có hiệu quả.

Kính thưa các đồng chí!

Với truyền thống vẻ vang, trên nền tảng kết quả, thành tựu đã đạt được, với tinh thần cách mạng, đổi mới, năng động và sáng tạo, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng báo chí cách mạng tỉnh nhà tiếp tục phát triển vững mạnh, góp phần xứng đáng vào công cuộc CNH-HĐH, xây dựng tỉnh Nam Định giàu mạnh, văn minh.

Xin kính chúc những người làm báo tỉnh nhà và toàn thể các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn!

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com