Triển khai mô hình điểm "Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch" tại xã Nghĩa Hải

06:09, 27/09/2022

Sáng 27-9, tại xã Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu và tuyên truyền chính sách “Bảo hiểm tiền gửi”.

Mô hình điểm “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” được triển khai tại xã Nghĩa Hải gồm các tiêu chí: “Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có tri thức, có nếp sống văn hóa và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”. Căn cứ trên các tiêu chí của mô hình, Hội Phụ nữ xã đã xây dựng kế hoạch, xác định cách làm triển khai mô hình. Theo đó, Hội Phụ nữ xã lựa chọn chi hội Phú Thọ, xóm 2 để khảo sát đánh giá, rút kinh nghiệm sau đó nhân rộng mô hình trong toàn xã. Quá trình khảo sát, toàn xã có 463 hộ chưa đạt các tiêu chí của mô hình, chiếm 15%. Đối với các gia đình chưa đạt tiêu chí, Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo chi hội cơ sở có các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ giúp đỡ để đạt tiêu chí.

Trong dịp này, các đại biểu còn được cung cấp thêm các thông tin tuyên truyền về chính sách “Bảo hiểm tiền gửi”; truyền thông nội dung các tiêu chí của mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu gắn với truyền thông vun đắp giá trị gia đình Việt Nam./.

Hoa Xuân


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com