Thúc đẩy thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

06:09, 29/09/2022

Ngày 29-9, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với 46 địa phương để thúc đẩy thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định có đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định.
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định.

Qua thực hiện Đề án 06 tại Thái Nguyên, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ đã rút ra những bài học kinh nghiệm trong triển khai Đề án tại các địa phương, trong đó: Xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết ngay từ khi bước vào thực hiện Đề án với các mốc thời gian tính theo từng ngày, đồng thời quyết tâm thực hiện đúng thời gian từng nội dung công việc, để tạo cơ sở cho các bước tiếp theo hoàn thành đúng tiến độ. Người đứng đầu các cấp sau nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc triển khai Đề án 06 sẽ tác động đến trách nhiệm toàn bộ các cơ quan cấp dưới. Chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ để triển khai các công việc từ sở, ban, ngành đến UBND các cấp, đoàn, hội, các đồng chí trưởng thôn... phát huy tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, chung sức, đồng lòng với mục tiêu hướng tới niềm tin của người dân, doanh nghiệp cũng như lợi ích của quốc gia. Phát huy sức mạnh tổng hợp, tham gia đồng hành chuyển đổi số quốc gia từ các công ty, doanh nghiệp...

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã trao đổi làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các tỉnh, thành phố trong triển khai Đề án 06 đạt được những kết quả quan trọng, được người dân, doanh nghiệp ủng hộ, hưởng ứng tích cực. Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, tổ chức về các tiện ích của Đề án 06; xây dựng, đăng tải các chuyên trang, chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục rà soát kiện toàn lại Tổ công tác triển khai Đề án từ cấp tỉnh đến cơ sở, người đứng đầu các ngành, địa phương phải trực tiếp tham gia; các sở, ngành chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; bám sát văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành trong thực hiện Đề án. Công an cơ sở cập nhật thường xuyên thông tin công dân bổ sung, chỉnh sửa vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Các sở, ngành rà soát, tham mưu hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cấp hoàn thiện hệ thống thông tin một cửa điện tử./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com