Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV

06:09, 29/09/2022

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, ngày 29-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh đã tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định và huyện Ý Yên; Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam và Trần Thị Quỳnh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) đã tiếp xúc cử tri huyện Giao Thủy. Dự các buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các huyện, thành phố.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Giao Thủy.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Giao Thủy.

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư; kết quả trả lời kiến nghị của cử tri phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV và báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2022 và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri thống nhất cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV; vui mừng với những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH tỉnh, các ĐBQH trong Đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm với cử tri, hoạt động sôi nổi, tích cực, góp phần thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Cử tri thành phố Nam Định kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét điều chỉnh lại các quy định của pháp luật về nội dung bố trí đất xây dựng nhà ở xã hội tại các khu đô thị mới cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tránh tình trạng lãng phí. Chỉ đạo Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ đấu thầu thuốc, vật tư y tế để có đủ cơ số thuốc, vật tư y tế phục vụ nhu cầu người dân đi khám, chữa bệnh. Quan tâm cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cử tri huyện Ý Yên đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng quan tâm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề đúc đồng, mộc, mây tre đan. Đầu tư kinh phí nâng cấp đầu tư mặt đê, thân đê, cống dưới trên tuyến đê sông Đáy đoạn qua huyện Ý Yên hiện đã xuống cấp, bảo đảm an toàn mỗi khi đầu nguồn xả lũ và phòng chống lụt bão. Hỗ trợ kinh phí sửa chữa kịp thời các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện đã xuống cấp. Điều chỉnh mức trợ cấp hàng tháng cho bệnh binh đối với từng cấp bậc sĩ quan; có chế độ phụ cấp các chức danh kiêm nhiệm cho cán bộ xã, thị trấn và tăng mức tiền đền bù giá đất khi bị thu hồi phù hợp với giá thị trường thời điểm hiện tại để đỡ thiệt thòi cho người dân. 

Tại huyện Giao Thủy, cử tri xã Giao Tiến đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, xóm sau khi sáp nhập, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của nhân dân. Cần có chế tài cụ thể để hạn chế tình trạng thanh niên đến tuổi nhập ngũ nhưng không thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Cử tri xã Hoành Sơn đề nghị bổ sung thêm biên chế cho các chức danh phó, trưởng xóm, do sau khi sáp nhập, địa bàn rộng, dân cư đông, đội ngũ cán bộ cơ sở bị rút gọn, khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đề nghị cấp có thẩm quyền sớm có kế hoạch mở rộng diện tích mặt cầu qua sông Hoành Thu, do mặt cầu nhỏ hơn mặt đường nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Tại các điểm tiếp xúc, các ĐBQH đã giải trình, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Ngày mai 30-9, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Hải Hậu./. 

                           Nhóm PV thời sự

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com