Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tìm nơi tránh trú bão số 2

03:08, 10/08/2022

Ngày 10-8, trước diễn biến tình hình của bão số 2, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị Biên phòng khẩn trương thông báo, kêu gọi cho các phương tiện tàu cá của ngư dân đang sản xuất trên biển, nhanh chóng vào nơi tránh trú an toàn. Tổ chức lực lượng nắm, kiểm đếm, thống kê số người, phương tiện đang hoạt động trên biển. 

Các đơn vị biên phòng đã tổ chức 4 điểm bắn pháo hiệu theo quy định, duy trì 5 đài canh trực 24/24 giờ trong ngày, giữ vững thông tin liên lạc với tàu cá của ngư dân trên biển. Các đơn vị đã phối hợp thông báo, kêu gọi trên 2.000 lượt tàu thuyền với 5.000 lượt ngư dân đang hoạt động trên biển và hơn 1.000 lao động ở các lều, chòi ven biển về tình hình bão để chủ động vào nơi neo đậu an toàn. Các tổ công tác đã được tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phối hợp với địa phương, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa, chuẩn bị các phương án sẵn sàng di dời nhân dân ở các khu vực trọng điểm khi có lệnh. Các đơn vị cũng phối hợp với gia đình chủ tàu thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng các tàu cá đã di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm; yêu cầu các đơn vị mở đài canh 24/24 để tiếp nhận thông tin, kiểm soát tàu thuyền, hướng dẫn các chủ phương tiện tránh trú hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão. 

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, triển khai kế hoạch ứng phó bão, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và giúp dân khi có tình huống xảy ra, chủ động phân công cán bộ bám địa bàn và phối hợp với chính quyền địa phương trong phòng, chống bão. Chỉ đạo các trạm kiểm soát biên phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết không làm thủ tục xuất bến cho các phương tiện, thực hiện nghiêm lệnh cấm biển theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh để đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền./.

Hoàng Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com