Ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX

09:07, 06/07/2022

Sáng 6-7, kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ hai.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp phiên buổi sáng ngày 6-7.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp phiên buổi sáng ngày 6-7.

Mở đầu phiên họp buổi sáng, tổ trưởng các tổ phản ánh kết quả thảo luận tổ; các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi tại hội trường tập trung vào 6 nhóm nội dung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gồm: Lĩnh vực nông nghiệp; đất đai, tài nguyên - môi trường; lĩnh vực tài chính; lĩnh vực đầu tư, giao thông, điện lực; lĩnh vực nội vụ; lĩnh vực văn hóa - xã hội. Hầu hết các đại biểu bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cùng các dự thảo báo cáo, tờ trình. Tuy nhiên để hoàn thành kế hoạch đề ra cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương để thực hiện các chỉ tiêu ngay trong thời gian đầu quý III.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDNĐ tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ tọa kỳ họp điều hành phiên chất vấn.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ tọa kỳ họp điều hành phiên chất vấn.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đã có 6 nhóm ý kiến tập trung vào các vấn đề: việc xây dựng các khu xử lý rác thải tập trung theo quy hoạch quản lý chất thải rắn vùng tỉnh Nam Định đến năm 2030; việc chi trả tiền bồi dưỡng cho phó trưởng thôn, tổ phó tổ dân phố; một số việc thi hành án dân sự kéo dài nhiều năm; chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế; việc chi trả phí khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế… Đại diện các ngành: Y tế, Nội chính, Bảo hiểm xã hội, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường… đã trả lời chất vấn các ý kiến chất vấn của các đại biểu…

Đại biểu Bùi Thị Minh Nguyệt, tổ đại biểu huyện Trực Ninh chất vấn về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
Đại biểu Bùi Thị Minh Nguyệt, tổ đại biểu huyện Trực Ninh chất vấn về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri đã kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền 50 nội dung, trong đó có 38 nội dung mới; 5 nội dung cử tri đã kiến nghị và đang được giải quyết nhưng cử tri tiếp tục kiến nghị; 4 nội dung đã được trả lời; 3 nội dung kiến nghị về những vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương. Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cùng với những kiến nghị của cử tri được chuyển đến Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian giữa hai kỳ họp của HĐND tỉnh để xử lý theo quy định…

Đồng chí Phạm Văn Sơn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn.
Đồng chí Phạm Văn Sơn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn.
 Đồng chí Trần Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế trả lời chất vấn.
Đồng chí Trần Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế trả lời chất vấn.


Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com