Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và chúc mừng Cục quản lý thị trường tỉnh nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống

04:07, 01/07/2022

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường, chiều mùng 1-7, đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Cục quản lý thị trường tỉnh. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các có các đồng chí: Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Cách đây 65 năm, ngày 3-7-1957 Ban Quản lý thị trường Trung ương và các Ban quản lý thị trường các tỉnh, thành phố và khu tự trị trong cả nước được thành lập. Đây là tổ chức về quản lý thị trường đầu tiên ở nước ta, một tổ chức có nhiệm vụ giúp Chính phủ thống nhất chỉ đạo công tác quản lý thị trường trong phạm vi cả nước. Trong quá trình phát triển, với phương châm hoạt động lấy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành Công thương tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm, lực lượng quản lý thị trường đã tập trung chống các hành vi kinh doanh trái phép; chống buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại, chống sản xuất và buôn hàng giả.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng Cục Quản lý thị trường tỉnh lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc tặng Cục Quản lý thị trường tỉnh lẵng hoa tươi thắm.

Trong 25 năm qua, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra, kiểm soát trên 90 nghìn lượt, xử lý vi phạm hành chính trên 25 nghìn vụ với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và trị giá hàng hóa tịch thu nộp ngân sách nhà nước trên 35 tỷ đồng. Ngoài ra còn tịch thu và tiêu hủy một lượng lớn hàng giả với giá trị tương đương hàng thật trên 10 tỷ đồng. Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tăng thu ngân sách nhà nước. Đồng thời thiết thực triển khai các nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế- xã hội của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Công thương.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Cục Quản lý thị trường tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc tặng quà lưu niệm cho Cục Quản lý thị trường tỉnh.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, nhân viên Cục quản lý thị trường tỉnh nhân ngày truyền thống, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tích của lực lượng quản lý thị trường trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phối hợp tốt với các đơn vị, lực lượng chức năng và Bộ Công thương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, không để hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập địa bàn tỉnh, đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh, phấn đấu đưa tỉnh Nam Định trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030./.

Tin: Hồng Minh
Ảnh: Đức Toàn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com