Huyện Hải Hậu tổ chức kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ và Lực lượng vũ trang huyện

03:06, 11/06/2022

Sáng 11-6, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hải Hậu tổ chức kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ và lực lượng vũ trang (LLVT) huyện (6-1947 - 6-2022). Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy; Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; đại biểu Anh hùng LLVT nhân dân, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của Quân đội là người con quê hương Hải Hậu.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban, ngành tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban, ngành tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân huyện Hải Hậu qua 75 năm xây dựng và phát triển. Từ chi bộ Đảng đầu tiên của huyện được thành lập sau Cách mạng tháng Tám; đến tháng 6-1947, Đảng bộ huyện Hải Hậu ra đời, đánh dấu một bước ngoặt trong đấu tranh cách mạng của huyện. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ huyện, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên cùng quân dân cả nước thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập tự do cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong công cuộc đổi mới, năm 2015 huyện Hải Hậu được Trung ương công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Năm 2018, huyện tiếp tục được Trung ương chọn là huyện điểm xây dựng NTM kiểu mẫu trong cả nước. Đến nay, huyện có 34/34 xã, thị trấn đạt tiêu chí NTM nâng cao; 12 đơn vị cơ bản đạt NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu.
Đồng chí Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu.

Trong 75 năm đấu tranh chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ quê hương, Đảng bộ và Lực lượng vũ trang huyện không ngừng được củng cố và phát triển cả số lượng và chất lượng, vững về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức. Đến nay, Đảng bộ đã có 90 đảng bộ, chi bộ cơ sở, 752 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với trên 14.600 đảng viên. Trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, hơn 50 nghìn người con quê hương đã hăng hái lên đường cầm súng chiến đấu trên khắp các chiến trường; hơn 4.600 đồng chí đã anh dũng hy sinh, hơn 2.000 đồng chí đã hy sinh một phần xương máu, 399 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 19 Anh hùng LLVT Nhân dân... Đảng bộ và nhân dân Hải Hậu 4 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Anh hùng LLVT; tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Hai, hạng Ba. LLVT huyện Hải Hậu được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất; Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, hạng Ba.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban, ngành trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban, ngành trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc biểu dương và ghi nhận những thành tích của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT huyện Hải Hậu đã đạt được trong 75 năm qua đồng thời nhấn mạnh: thời gian tới huyện tiếp tục phát huy truyền thống văn hoá, anh hùng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ để chuẩn bị đội ngũ cán bộ có năng lực phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trước mắt là cho giai đoạn 2025 – 2030. Nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và chương trình kiểm tra của cấp ủy, giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm giữ vững ổn định, phát triển của huyện. Trong phát triển kinh tế, phải bám sát các chương trình trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa thành các nhiệm vụ cụ thể sát với tình hình thực tiễn của địa phương, với những bước đi thích hợp để tập trung lãnh đạo thực hiện. Khai thác tiềm năng, thế mạnh tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển nhanh công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện NTM kiểu mẫu vào năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đề ra. Thường xuyên sơ kết, tổng kết, đánh giá những việc đã làm được để phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại thiếu sót, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, giải quyết các vấn đề xã hội, củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Hải Hậu xứng đáng với truyền thống văn hoá - anh hùng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và LLVT huyện Hải Hậu./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com