Hơn 1,1 triệu bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem về biển, đảo Việt Nam

07:06, 13/06/2022

Ngày 13-6, tại Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2022.

Với chủ đề “Biển, đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em nhận thức đúng về vai trò của biển, đảo, chủ quyền của Tổ quốc. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của đất nước.

Sau gần 5 tháng triển khai, từ tháng 12-2021 đến tháng 4-2022, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1,1 triệu bài dự thi hợp lệ của thiếu nhi trên cả nước. Hầu hết bài dự thi được trình bày công phu, với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài. Đặc biệt, nhiều bài thi sử dụng những bộ tem quý, tem hiếm… Các em đã góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem; là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển, đảo quê hương, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè...

Kết quả đã có 15 tập thể (5 giải A, 10 giải B) và 37 cá nhân (1 giải đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích) được chọn trao giải với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com