Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo nạn nhân chất độc da cam/dioxin

07:06, 29/06/2022

Sáng 29-6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội trong tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Hội đã tuyên truyền, vận động những đối tượng mới được hưởng chế độ tham gia vào Hội và tổ chức kết nạp được 32 hội viên mới, làm thẻ mới và đổi thẻ cho 19 hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có 10.008 hội viên. Công tác vận động nguồn lực và chăm sóc giúp đỡ hội viên tiếp tục được triển khai thực hiện tốt. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã huy động được tổng giá trị hiện vật trị giá trên 12.560 triệu đồng; đã có 20.895 lượt nạn nhân được quan tâm chăm sóc, giúp đỡ. Hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện và các đơn vị xây, sửa 8 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá trên 800 triệu đồng; Hội đã trợ cấp khó khăn cho 116 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 100,7 triệu đồng. Các cấp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 6.501 lượt nạn nhân, trị giá gần 1.860 triệu đồng, thực hiện các hoạt động chính sách khác cho 1.506 lượt người, trị giá trên 240 triệu đồng. Tỉnh Hội đã phát động phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” đến các cấp hội, đồng thời động viên cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư "5 không" và gia đình văn hoá mới; Khuyến học, khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa…

6 tháng cuối năm 2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tập trung triển khai kế hoạch chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 ở các cấp hội. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; quan tâm chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin kịp thời, tích cực. Xây dựng quỹ “Tình nghĩa” đạt bình quân trong tỉnh 500 nghìn đồng/hội viên trở lên. Tiếp tục hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” với phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân”./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com