Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I

03:06, 30/06/2022

Ngày 26-6, BCH Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội có lãnh đạo Hội CCB tỉnh; Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hội CCB các huyện, thành phố; Hội CCB Khối 487 các tỉnh: Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình và 150 đại biểu, đại diện cho cán bộ, hội viên trong Khối. 

Nhiệm kỳ 2017-2022, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia, đóng góp vào công tác xây dựng và phát triển của cơ quan, đơn vị; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “CCB gương mẫu trong lao động, sản xuất, giữ gìn an ninh, an toàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”; “CCB với công tác nghĩa tình đồng đội”; giáo dục lý tưởng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; củng cố, xây dựng tổ chức Hội… Các cấp Hội CCB trong Khối thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt; ủng hộ 127 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; tặng quà cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh COVID-19… Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ; phát hiện, giới thiệu với cấp uỷ đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng bồi dưỡng kết nạp. Trong nhiệm kỳ, các cơ sở Hội đã giới thiệu được 482 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp. Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, chú trọng; đến nay Hội có 55 tổ chức cơ sở với 758 hội viên.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tập trung xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Hội; phát huy tinh thần đoàn kết, vận động, tập hợp các thế hệ CCB, cựu quân nhân góp phần xây dựng bảo vệ các cơ quan, đơn vị. Phấn đấu 100% cán bộ, hội viên kiên định, vững vàng về chính trị tư tưởng; kết nạp 97% đối tượng đủ điều kiện vào Hội; hội viên tham gia sinh hoạt đạt từ 85% trở lên. Hàng năm, có 90% tổ chức Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, không có Hội cơ sở yếu kém; 95% chi Hội đạt trong sạch, vững mạnh; 90% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 90% hội viên đạt danh hiệu “Hội viên gương mẫu”; tỷ lệ hộ nghèo trong cán bộ, hội viên giảm còn 0,1% (theo tiêu chí tiếp cận đa chiều mới); không có hội viên có nhà cửa thuộc diện dột nát, không an toàn…

Đại hội đã bầu BCH Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com