Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

02:06, 13/06/2022

Ngày 12-6, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm với các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022). Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Nam Định.

Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong không khí thân mật, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh đã thông tin khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong 2 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng với sự đồng hành, ủng hộ, chia sẻ của cơ quan báo chí, truyền thông, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền giúp doanh nghiệp, người lao động hiểu rõ, hiểu đúng góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Các cơ quan báo chí đã tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về môi trường đầu tư, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước..., kết quả là đã có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các KCN của tỉnh. Ban Quản lý các KCN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong thời gian qua đối với sự phát triển các KCN của tỉnh. Hiện nay, tỉnh Nam Định có 9 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển với tổng diện tích là 2.046ha; trong đó có 5 KCN đã được thành lập (Hoà Xá, Mỹ Trung, Bảo Minh, Rạng Đông và Mỹ Thuận). Tính đến hết năm 2021, các KCN đã thu hút được 186 dự án đầu tư của 159 nhà đầu tư thứ cấp; trong đó có 52 dự án của 48 nhà đầu tư nước ngoài; Tổng số vốn đăng ký là 7.987 tỷ đồng và 1,014 tỷ USD; vốn thực hiện là 4.222 tỷ đồng và 700,226 triệu USD.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các KCN tỉnh đang rất tích cực triển khai các thủ tục để hình thành thêm 2 KCN Hồng Tiến, Trung Thành; cùng với các KCN đang triển khai xây dựng sẽ tạo được quỹ đất lớn để sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Nam Định. Ban Quản lý các KCN tỉnh mong muốn được các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, có hình thức quảng bá giới thiệu đến các nhà đầu tư về môi trường đầu tư của tỉnh Nam Định nói chung và vào KCN nói riêng. Ban Quản lý các KCN tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và khả năng của mình sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa các nhà báo, phóng viên trong quá trình hoạt động. Đồng thời, cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các cơ quan báo chí, góp phần cùng Ban Quản lý các KCN tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, hướng tới xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tin, ảnh: Thành Trung

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com