Trình diễn văn hóa ẩm thực phục vụ SEA Games 31 tại Sân vận động Thiên Trường

06:05, 05/05/2022

 

Nam Định là địa phương được Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn đăng cai tổ chức các trận thi đấu môn bóng đá nam bảng B trên Sân vận động Thiên Trường với sự tham gia của các đội tuyển U23: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia. Trong thời gian diễn ra các trận đấu, tỉnh ta dự kiến sẽ đón hàng chục nghìn người là thành viên Ban tổ chức, quan khách, đại biểu, các đoàn VĐV, HLV, trọng tài, cổ động viên bóng đá trong nước và quốc tế về dự. Đây là cơ hội quảng bá tinh hoa văn hóa con người, quê hương Nam Định, xúc tiến tiềm năng du lịch, đầu tư đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VH, TT và DL đã tạo điều kiện để Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định tổ chức trình diễn, trưng bày không gian văn hóa ẩm thực của địa phương.

Nghệ nhân Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định cho biết: Không gian văn hóa ẩm thực Nam Định được tổ chức bắt đầu từ ngày 7 đến hết ngày 9-5 tại khu vực trước cửa khán đài A - Sân vận động Thiên Trường gồm nhiều gian hàng. Ngoài các thành viên, nghệ nhân ẩm thực Nam Định, sự kiện còn có sự tham gia trình diễn của các nghệ nhân ẩm thực của Ban Nghệ nhân thuộc Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và nhiều đầu bếp danh tiếng trong cả nước phục vụ người hâm mộ bóng đá và du khách thập phương. Bên cạnh các món ăn truyền thống, đặc trưng của ẩm thực Thành Nam như: phở bò, bún đũa, xôi kê, bánh dày, bánh cuốn làng Kênh, bánh xíu-páo… các gian hàng trưng bày còn giới thiệu nhiều món ăn đặc sản của các địa phương khác trên cả nước có thương hiệu được ưa chuộng như: Vịt Cổ Lũng tần sâm báo của Thanh Hóa, bún ốc Bà Ngoại, xôi Phú Thượng, cốm làng Vòng của Hà Nội, bún hến đến từ xứ Huế… 

Không gian văn hóa ẩm thực Nam Định hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ bóng đá cùng du khách thập phương những trải nghiệm thú vị khi vừa được xem những trận cầu kịch tính vừa được thưởng thức nét ẩm thực Nam Định độc đáo ngay tại Sân vận động Thiên Trường, từ đó lan tỏa kết nối các giá trị văn hóa ẩm thực và du lịch.

Cùng với tuyên truyền, quảng bá, tạo điều kiện để các đoàn thể thao và người hâm mộ bóng đá được tham quan, trải nghiệm các di sản văn hóa vật thể, những điểm đến du lịch đặc sắc, không gian văn hóa ẩm thực Nam Định là một trong những hoạt động được Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện nhằm giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực của quê hương đến bạn bè trong nước và quốc tế; quảng bá truyền thống văn hóa của đất và người Nam Định - quê hương văn hiến, thanh lịch, mến khách, thân thiện./.

Khánh Dũng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com