Tọa đàm tăng cường phát triển đảng viên trong sinh viên các trường cao đẳng, đại học

07:05, 16/05/2022

Chiều 16-5, tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị tọa đàm tăng cường công tác phát triển đảng viên đối với sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng. Dự tọa đàm có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Tỉnh Đoàn; Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 160 tổ chức cơ sở đảng với 81 đảng bộ, 79 chi bộ cơ sở, trên 8.600 đảng viên; trong đó có 9 đảng bộ, chi bộ cơ sở các trường đại học, cao đẳng gồm 1.186 đảng viên. Trong những năm qua, cấp ủy các nhà trường đã phối hợp với tập thể lãnh đạo nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, tăng cường liên kết, mở rộng một số ngành đào tạo chất lượng cao theo hướng nghiên cứu, ứng dụng và thực hành cho gần 35 nghìn sinh viên. Công tác xây dựng Đảng cũng như phát triển đảng viên đã được quan tâm đúng mức và đạt kết quả đáng khích lệ... Hội nghị tọa đàm đã tập trung làm rõ nhiều vấn đề như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp nhằm thúc đẩy công tác phát triển Đảng trong sinh viên, học viên; Chi bộ Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định tạo nguồn, phát triển đảng viên đối với sinh viên; giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng ở Đảng bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; quá trình rèn luyện, phấn đấu của sinh viên để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khẳng định những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng những giải pháp tăng cường bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên là sinh viên của các trường thời gian qua. Để công tác phát triển đảng viên đối với sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng thời gian tới đạt được kết quả tích cực cả về số lượng và chất lượng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy Đảng, tập thể lãnh đạo, quản lý các nhà trường hàng năm cần xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện sát tình hình thực tế; chỉ đạo quyết liệt, gắn trách nhiệm tổ chức thực hiện đối với các chi bộ trực thuộc, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, phòng công tác sinh viên; cán bộ, đảng viên, giảng viên. Các cấp ủy cơ sở tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn, quy trình xét quần chúng ưu tú đi học lớp đối tượng kết nạp đảng, xét kết nạp đảng viên đối với sinh viên, đảm bảo theo Điều lệ Đảng. Phát huy vai trò tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc giới thiệu sinh viên ưu tú học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; các hoạt động bồi dưỡng tạo nguồn và phát triển đảng viên. Cấp ủy cùng tập thể lãnh đạo, quản lý nhà trường quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để tổ chức Đoàn và nhà trường triển khai hiệu quả các phong trào hoạt động sinh viên; tổ chức các lớp đối tượng kết nạp Đảng tại trường và các hoạt động thực hiện theo đúng quy trình, thuận lợi, đạt kết quả cao./.

Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com