Giới thiệu ẩm thực Nam Định tại Liên hoan Ẩm thực Hạ Long

05:05, 13/05/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động khởi động và xúc tiến mùa du lịch hè 2022, Liên hoan Ẩm thực Hạ Long năm 2022 tổ chức từ ngày 13 đến 15-5 tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có sự tham gia của 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu, trình diễn chế biến ẩm thực, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh với thông điệp “Quảng Ninh - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; sẵn sàng đón bạn trở lại” với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian hấp dẫn, độc đáo.

Thực hiện vai trò phát hiện, gìn giữ, thúc đẩy các giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam phát triển, với nỗ lực quảng bá rộng rãi các đặc sản ẩm thực quê hương, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) với đại diện là Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên - Huế chuẩn bị 6 gian hàng tham gia Liên hoan giới thiệu những đặc sản ẩm thực đặc sắc của Nam Định và Huế tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đến từ Nam Định là thương hiệu “Phở xưa Nam Định” của nghệ nhân ẩm thực Lê Thị Thiết và các món xôi kê, kẹo sìu châu, bánh nhãn, bánh dày lá dé cùng xuất hiện với thương hiệu “Ẩm thực Cung đình Tịnh Gia Viên” của nghệ nhân ẩm thực ưu tú Phan Tôn Gia Hiền (Thừa Thiên – Huế) và các đầu bếp của Khách sạn Midtown với đặc sản Bún bò Huế.

Liên hoan Ẩm thực Hạ Long năm 2022 tổ chức nhằm tăng cường quảng bá, tôn vinh giá trị ẩm thực tiêu biểu của các địa phương trong cả nước; gắn với SEA Games 31 để kích cầu, phát triển du lịch./.

Khánh Dũng


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com