Diễn đàn "Thanh niên Nam Định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

05:05, 16/05/2022

Ngày 16-5, Tỉnh Đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tổ chức diễn đàn “Thanh niên Nam Định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2022. Tham dự diễn đàn có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tham gia diễn đàn “Thanh  niên Nam Định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, các đại biểu là chủ hợp tác xã thanh niên, doanh nghiệp trẻ, thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế và đoàn viên, thanh niên đã được tiếp cận những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong việc khuyến khích đoàn viên, thanh niên sáng tạo và khởi nghiệp; được các đại biểu khách mời chia sẻ những kinh nghiệm thành công trên bước đường lập nghiệp và khởi nghiệp; giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ các khó khăn các bạn trẻ gặp phải trên con đường khởi nghiệp. Tại chương trình đã thảo luận các nội dung xoay quanh vấn đề khởi nghiệp cho thanh niên như: thủ tục pháp lý, hỗ trợ nguồn vốn, cơ chế thu hút nguồn lao động, định hướng nghề nghiệp phù hợp với tình hình phát triển của tỉnh và nhu cầu xã hội, quy trình để được công nhận sản phẩm OCOP; tìm đầu ra cho các sản phẩm; về vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại chỗ… cho thanh niên.

Diễn đàn “Thanh niên Nam Định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” là cơ hội để thanh niên trong tỉnh tiếp cận những thông tin, kiến thức và xu hướng mới trong phong trào lập nghiệp, khởi nghiệp; mạnh dạn chia sẻ tâm tư, những điều còn vướng mắc trong quá trình lập nghiệp.

Trong khuôn khổ diễn đàn, còn có hoạt động triển lãm, trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các mô hình thanh niên khởi nghiệp tại tiền sảnh Trung tân Văn hóa, thể thanh, thanh thiếu niên tỉnh./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com