UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế về công tác xúc tiến đầu tư lĩnh vực dược phẩm

04:04, 07/04/2022

Ngày 7-4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn và đại diện các doanh nghiệp đã về khảo sát, xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp dược phẩm tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các Sở Y tế, Tài chính, Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với đoàn công tác của Bộ Y tế
Quang cảnh buổi làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với đoàn công tác của Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác được giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế về nguồn nhân lực, mặt bằng thu hút đầu tư về phát triển ngành công dược của tỉnh; mục tiêu định hướng phát triển ngành Y tế nói chung và ngành công nghiệp dược nói riêng. Cụ thể định hướng thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay là các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp dược. Hiện nay, tỉnh đã có mặt bằng sạch là KCN Mỹ Thuận, tổng diện tích 158,5ha và có khả năng mở rộng mặt bằng; KCN Bảo Minh còn diện tích 5ha; hiện đang triển khai thêm 2 KCN. Là địa phương có nền tảng phát triển ngành dược với nhiều doanh nghiệp lớn; nhiều địa phương đã phát triển các vùng trồng dược liệu đảm bảo chất lượng cung cấp cho các doanh nghiệp dược lớn trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhận thấy: KCN Mỹ Thuận với diện tích 158,5ha, có vị trí thuận lợi là điều kiện tốt để thu hút doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực dược. Thứ trưởng đề xuất cần có quy hoạch phát triển vùng dược liệu, khu công nghiệp dược ở Nam Định; chuẩn bị nguồn nhân lực; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục hành chính cấp phép đầu tư… Đại diện Hiệp hội các doanh nghiệp dược mong tỉnh cung cấp đầy đủ thông tin liên quan để Hiệp hội cung cấp tới các doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị khẳng định: Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh những năm tới là các ngành công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Nam Định là tỉnh có nguồn nhân lực dồi dào, nhiều lao động có trình độ, một số khu, cụm công nghiệp có vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng rãi đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực dược phẩm. UBND tỉnh mong muốn Bộ Y tế giới thiệu các doanh nghiệp dược về đầu tư tại Nam Định và cam kết thực hiện cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. 

Tại hội nghị, UBND tỉnh và Đoàn công tác của Bộ Y tế đã thảo luận về cơ chế hợp tác, xúc tiến đầu tư và thống nhất một số nội dung dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư dự kiến được ký kết trong thời gian tới./.

Tin: Minh Tân
Ảnh: Viết Dư

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com