UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động tiền thuê nhà

08:04, 06/04/2022

Ngày 6-4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 156 triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Nam Định tổ chức quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động bảo đảm công khai minh bạch, kịp thời, chính xác, đúng quy định. Rà soát đối tượng được thụ hưởng chính sách, tránh trùng, đảm bảo nguyên tắc, đối tượng và điều kiện được hỗ trợ theo đúng Quyết định 08/2022/QĐ-TTg. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện ở địa phương, đơn vị; không để lợi dụng trục lợi chính sách.

UBND tỉnh giao: Sở LĐ-TB và XH chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn các địa phương, cơ quan về trình tự, thủ tục để thực hiện thống nhất việc hỗ trợ người lao động theo quy định; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện. Tổ chức tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của UBND các huyện, thành phố, tổng hợp danh sách, trình UBND tỉnh phê duyệt. Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn Công an các cấp chủ động cập nhật kết quả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực thông tin người lao động. BHXH tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn việc xác nhận tình trạng tham gia BHXH của người lao động; đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng đối tượng. Ban Quản lý các KCN tỉnh thông báo tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh tại các KCN về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Nghị quyết số 11/NQ-CP và Quyết định 08; phối hợp hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến chính sách và lập hồ sơ theo quy định. Sở TT và TT phối hợp với Báo Nam Định, Đài PT và TH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ, trình tự thủ tục theo quy định tại Quyết định 08 để người lao động biết, thụ hưởng chính sách (nếu thuộc đối tượng được hỗ trợ) và tham gia giám sát.

UBND các huyện, thành phố Nam Định tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh tại các KCN trên địa bàn; tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định. Chỉ đạo công khai danh sách các đối tượng được đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ để nhân dân, người lao động, các đoàn thể chính trị - xã hội giám sát.

Đề nghị các huyện ủy, thành ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các thành viên tham gia phổ biến, phối hợp triển khai và giám sát thực hiện chính sách./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com