Triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học

08:04, 27/04/2022

Ngày 26 tháng 4 năm 2022, đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo của tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh (Ban chỉ đạo), cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh: Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Giao thông vận tải, Văn hóa thể thao và Du lịch, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh. Sau khi nghe đồng chí Giám đốc Sở Y tế báo cáo, ý kiến của đại biểu các Sở, ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo của tỉnh kết luận:

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19; đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo của tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau:

1. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhưng phải bình tĩnh, bản lĩnh trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Tập trung quản lý rủi ro nhất là người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người có bệnh nền, trẻ em. Tăng cường củng cố hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

2. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã, phường, thị trấn để nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K; tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Thực hiện thông thoáng nhà ở, nơi làm việc để giảm nguy cơ lây nhiễm. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác ...) thì báo ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn, theo dõi, xử trí kịp thời.

3. Về triển khai công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung đẩy mạnh hoàn thành thần tốc hơn nữa việc tiêm vắc xin cho các đối tượng phải tiêm:

+ Tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên hoàn thành trong quý II/2022; Hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 2 cho trẻ em từ 12 -18 tuổi trong tháng 4/2022. Vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

+ Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện việc báo cáo kết quả tiêm chủng và phản ứng sau tiêm theo quy định. Tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tính an toàn của vắc xin; vận động cha mẹ, người giám hộ của trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

- Sở Y tế chịu trách nhiệm phân bổ đủ số lượng vắc xin; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm đảm bảo tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả; Thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" vận động, tuyên truyền và thực hiện các biện pháp cần thiết để đạt mục tiêu đề ra.

4. Cho phép các hoạt động trở lại từ 00 giờ 00, ngày 29 tháng 4 năm 2022 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán Bar, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng ... Quá trình hoạt động trở lại phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo này./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com