Trao quyết định, cấp giấy chứng nhận thương binh cho 81 quân nhân

06:04, 16/04/2022

Ngày 15-4, tại 2 huyện Nam Trực và Hải Hậu, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trao quyết định, cấp giấy chứng nhận và gắn Huy hiệu thương binh cho 81 quân nhân bị thương đã chuyển ra ngoài quân đội.

Thực hiện Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9-4-2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP ngày 22-10-2013 của liên Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ… các cơ quan quân sự các cấp trong tỉnh đã hướng dẫn kê khai, tổ chức rà soát, thẩm định, hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Quân khu 3 giám định. Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức công bố, trao quyết định và chi trả trợ cấp cho 879 trường hợp. 81 quân nhân lần này đã được Hội đồng giám định y khoa Quân khu 3 giám định thương tật và đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu ra quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh. Các trường hợp này có tỷ lệ thương tật từ 21% sức khỏe trở lên; tổng số tiền chi trả trợ cấp và truy lĩnh gần 10 tỷ đồng.

Với việc trao quyết định công nhận thương binh và chi trả trợ cấp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của cơ quan quân sự các cấp, các ngành trong tỉnh để kịp thời bù đắp một phần nào những cống hiến, hy sinh mất mát của các cựu quân nhân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống./.

Thanh Tuấn


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com