Trao học bổng Quỹ Châu Á và giao lưu hướng nghiệp cho học sinh nữ vượt khó, hiếu học

06:04, 24/04/2022

Ngày 24-4, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng Quỹ Châu Á và giao lưu hướng nghiệp cho học sinh nữ vượt khó, hiếu học trong tỉnh. Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Trong 17 năm qua, với sự giúp đỡ, tài trợ của Trung tâm nâng cao dân trí và Quỹ Châu Á, Hội Khuyến học tỉnh đã cấp học bổng cho những học sinh nữ bắt đầu từ lớp 7 đến lớp 12 trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ, động viên các em vượt khó trong học tập để trở thành học sinh khá, giỏi, có đạo đức tốt, vững vàng trên con đường lập thân, lập nghiệp. Từ mức 2 triệu đồng/năm, đến nay các nữ sinh đã được trao học bổng với số tiền 4,4 triệu đồng/năm. Với tổng số 257 học sinh được nhận học bổng từ lớp 7 đến lớp 12, đến nay Quỹ đã trao trên 5 tỷ đồng cho các em, trong đó có trên 120 em tốt nghiệp THPT và đỗ vào đại học, cao đẳng, học nghề, trong đó nhiều em đỗ vào các trường đại học danh tiếng trong cả nước, có việc làm ổn định. Đợt trao học bổng học kỳ 2 năm học 2021-2022, Quỹ tiếp tục trao 143 suất cho nữ học sinh với tổng số 315 triệu đồng (cả năm 630 triệu đồng), góp phần động viên, giúp các học sinh nữ yên tâm bước vào năm học mới, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành những con ngoan, trò giỏi. 

Tại buổi trao học bổng, các học sinh đã được nghe giảng viên, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn kỹ năng học tập và hướng nghiệp, giúp có thêm động lực học tập và chọn lựa cho mình những ngành nghề phù hợp./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com