Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước trẻ em

07:04, 07/04/2022

y ban quốc gia về trẻ em vừa ban hành Công điện số 01/CĐ-UBQGVTE về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em.

Theo đó, để bảo đảm môi trường sống an toàn, cứu sinh mạng trẻ em, đặc biệt phòng, chống đuối nước trẻ em, Ủy ban quốc gia về trẻ em đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em, trong đó có phòng, chống đuối nước.

Đồng thời, chỉ đạo UBND cấp xã có kế hoạch cụ thể, triển khai kiểm tra, loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn, thương tích, đuối nước, rơi, ngã và các nguy cơ mất an toàn khác tại địa bàn và các hộ gia đình, trường học, lớp học; có biện pháp chủ động khắc phục, phòng ngừa, cảnh giới, nhắc nhở để bảo đảm môi trường sống an toàn cho trẻ em.

Ngoài ra, UBND các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh chỉ đạo và phối hợp với các ngành, tổ chức liên quan quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian không đến trường, nhất là dịp nghỉ hè, các thời điểm bão, lũ, thiên tai; vận động các gia đình chủ động đưa con đi học bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước…

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com