Phân phối miễn phí 60 nghìn bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho hội viên phụ nữ

06:04, 16/04/2022

Ngày 15-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO khởi động triển khai chương trình tiếp nhận và phân phối miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch chương trình, trong 2 năm Hội LHPN tỉnh và Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO sẽ trao 40 nghìn bếp đun tiết kiệm năng lượng và 20 nghìn bình lọc nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ gia đình hội viên phụ nữ đang sử dụng bếp đun kiểu truyền thống tại 202 cơ sở Hội trên toàn tỉnh. Trong đó, 2 xã Hải Thanh và Hải Hà (Hải Hậu) được chọn là đơn vị đầu tiên để trao 200 bình lọc nước và 600 bếp đun tiết kiệm năng lượng. Bếp đun tiết kiệm năng lượng được sản xuất từ vật liệu chịu nhiệt, bọc thép không gỉ, thiết kế tối ưu hóa để đốt các phụ phẩm nông nghiệp. Bếp tạo nhiệt độ cao, dễ nhóm, đun nhanh, ít khói, giảm khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng.

Việc trao tặng miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước giúp các gia đình hội viên phụ nữ xây dựng nếp sống vệ sinh ngăn nắp, cải thiện điều kiện sống, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của tổ chức Hội./.

Hoa Xuân

 

 

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com