Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đức Chính có hành động dũng cảm cứu người đuối nước

11:04, 12/04/2022

Ngày 12-4, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 684/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Đức Chính, tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu) đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước trên sông Ninh Cơ chiều 9-4.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 9-4, trên đường đi làm về từ Công ty Cổ phần may Sông Hồng, xã Nghĩa Phong (Nghĩa Hưng) đoạn qua cầu Thịnh Long, thuộc xóm 5, xã Hải Châu (Hải Hậu), anh Chính thấy người dân nhốn nháo, kêu cứu. Lúc này anh Chính dừng xe, chạy ra phía thành cầu thì phát hiện có một người mặc áo trắng đang chới với dưới sông giữa dòng nước chảy xiết. Không kịp suy nghĩ, anh Chính lập tức lao từ thành cầu xuống sông ở độ cao trên 30m, bơi ra chỗ người gặp nạn là em L.B.T, sinh năm 2009, xã Nghĩa Bình (Nghĩa Hưng) và đưa vào bờ an toàn.

Với thành tích xuất sắc đột xuất trên, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đức Chính về hành động cứu người đang gặp nguy hiểm đến tính mạng. Cùng với đó, UBND tỉnh cũng trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đức Chính để động viên, khen thưởng kịp thời cá nhân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn, tạo sức lan tỏa gương “người tốt, việc tốt”./.

Hoa Xuân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com