Chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI

07:04, 20/04/2022

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia vừa tổ chức khai mạc Vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021.

Giải Báo chí Quốc gia năm 2021 nhận được sự tham gia của 35 Chi hội trực thuộc, 18/20 Liên Chi hội và có sự góp mặt đầy đủ 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố với 1.911 tác phẩm dự thi. Điều này cho thấy sức hút của giải thưởng và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cấp Hội Nhà báo trên cả nước. Giải năm nay gồm 11 nhóm giải và giải đặc biệt, giải phụ do Hội đồng giải xem xét, quyết định.

Số lượng tác phẩm tham dự Giải năm nay rất đáng khích lệ. Hầu hết tác phẩm tham dự Giải đã đáp ứng được các quy định, điều kiện của Giải. Hội đồng sơ khảo có nhiều tiểu ban, nhiều thành viên mới. Bên cạnh các thành viên chấm giải có bề dày, uy tín, sự tham gia của các nhà báo đang lăn lộn trong đời sống báo chí, nắm bắt thời sự, đời sống báo chí, nắm bắt được các phương thức làm báo hiện đại, với tư duy làm báo mới… cũng rất được coi trọng. 

Theo Ban tổ chức, năm nay có một số đề tài, chủ đề thông tin nổi bật như: Dịch COVID-19; trở lại cuộc sống bình thường; khôi phục kinh tế - xã hội; cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc… Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, lựa chọn công tâm các tác phẩm giá trị, có sức ảnh hưởng xã hội./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com