Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ

03:03, 11/03/2022

Ngày 11-3, Sở GTVT đã phối hợp với Vụ An toàn giao thông (Tổng Cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức tập huấn các quy định của pháp luật và nghiệp vụ về quy trình, thao tác sử dụng, bảo quản phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.

Tham dự lớp tập huấn là nhân viên nghiệp vụ Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Bình. Trong buổi tập huấn, các học viên đã nghe chuyên gia của Vụ An toàn giao thông thông tin, hướng dẫn các nội dung nghiệp vụ kiểm soát tải trọng xe lưu động theo quy định của Bộ GTVT tại các Thông tư số: 06/2017/TT-BGTVT ngày 28-2-2017 quy định về quy trình sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ làm căn cứ để xác định vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Thông tư số 34/2021/TT-BGTVT ngày 16-12-2021 về quản lý, hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ. Ngoài ra, học viên tham gia lớp tập huấn cũng được tập huấn các quy định của pháp luật và nghiệp vụ về quy trình, thao tác sử dụng, bảo quản phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.

Lớp tập huấn nghiệp vụ giúp các nhân viên Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động nắm vững quy định chế độ quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Trạm để đảm bảo tính chính xác, đúng quy trình trong thực hiện công tác kiểm tra xử lý các vi phạm./.

Thành Trung


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com