Phát động Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX-2022

07:01, 21/01/2022

Chiều 21-1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ngành: KH và CN, GD và ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VIII-2021. Các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Trần Minh Hoan, Giám đốc Sở KH và CN  tới dự.

Các đồng chí: Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Hoan, TUV, Giám đốc Sở KH và CN trao giải nhất cho học sinh tham dự Cuộc thi.
Các đồng chí: Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Hoan, TUV, Giám đốc Sở KH và CN trao giải nhất cho học sinh tham dự Cuộc thi.

Tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VIII-2021 có 64 sản phẩm, giải pháp dự thi đến từ 10 huyện, thành phố thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Phần lớn sản phẩm dự thi đã tận dụng các vật liệu tự nhiên sẵn có và phế liệu để tạo ra những sản phẩm hữu dụng như: dụng cụ học tập, máy lọc nước, lọc không khí đa năng; máy gieo hạt tự động… Qua đó minh chứng sức sáng tạo không giới hạn của học sinh ở mọi lứa tuổi.

Ban tổ chức đã trao giải cho 34 sản phẩm, mô hình gồm: 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 18 giải khuyến khích. Giải Nhất thuộc về sản phẩm “Robot phun sương khử khuẩn” của tác giả Nguyễn Quốc Khánh, học sinh lớp 12A1 THPT Nguyễn Huệ (thành phố Nam Định). Giải Nhì là các sản phẩm, giải pháp: “Chế tạo và cải tiến dầu ăn thừa thành xà phòng khử khuẩn” của nhóm tác giả Bùi Diệu Trang, Nguyễn Thị Thu Vân, học sinh lớp 9B Trường THCS Mỹ Trung (Mỹ Lộc); “Bộ đồ dùng phát triển năng lực học tập địa lý các vùng miền ở Tiểu học” của tác giả Vũ Hoàng Tú Uyên, học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Đại An (Vụ Bản)… Tại lễ tổng kết và trao thưởng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các sở, ngành liên quan đã trao giấy chứng nhận, kỷ niệm chương và Giấy khen cho 34 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, đồng chí Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Hội đã chúc mừng thành công của Cuộc thi. Đồng thời biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các thí sinh đã đoạt giải cao và sự tâm huyết của Ban tổ chức, Ban thư ký, Hội đồng giám khảo tuyên truyền Cuộc thi đạt được kết quả sâu rộng. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành cùng các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục quan tâm, có nhiều hình thức, nhiều hoạt động tôn vinh và ghi nhận trí tuệ, tâm huyết những giá trị thực chất các sản phẩm sáng tạo của học sinh toàn tỉnh.

Ban tổ chức cũng đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX-2022./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com